Chapter 7

11.5K 259 1
                                    

Rhona Chua On the top.....


"Warning!!!!!. Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."

****THEA'S POV******

RIIIIIIIIIIINNNG.......

RIIIIIIIIINNNNGG.......

Aist umaga na pala. Dali-dali kong bumangon at naghilamos at nagsepilyo. Pagkatapos ko sa una kong routine ay nagpallit na ako ng damit. Short and sports bra then shoes....

Now I'm ready to have my exercise. Pagtingin ko sa bed ng tatlo ay wala na sila doon. Asan na kaya sila? Aist bahala na nga.

Nagjog na ako papunta sa Fitness Room. Pagdating ko doon ay nakita ko silang tatlo. Ay nauna na pala sa akin. Eh bakit kaya nauna sila sa akin na ako naman yung nauna kahapon at yun ang schedule ko.

"Hai Thea. Good morning..." bati sa akin ni Rhona.

'Morning din sa inyo girls." Balik kong bati sa kanila.

"Oy san kaba nagloklok kahapon? Di ka namin nakita sa lab ah." Tanong ni Jesyl sa akin.

"Oo nga tapos bakit nauna pa kameng nakauwi sayo sa quarter kagabi? San kaba galing?" segunda ni Ethyl.

"At di ka pa namin nakasabay kumain ng lunch. San kaba nagloblob kahapon?" si Jesyl na naman.

"At bakit ngayon ka lang? dapat kanina kapa dito." Dagdag pa ni Ethyl.

"At bakit..........."

"STOP IT!" Pigil ni Rhona at sabay binatukan ang dalawa.

"Aray naman Rhona." Reklamo ng dalawa.

"Alam niyo bang dalawa na ang sarap nang iuntog yang mga ulo niyo?! Kung makapagtanong kayo eh ang dami at sunod-sunod pa. eh paano kayo masagot ni Thea niyan. Mga olol talaga." Yan napagalitan na kayo ng Mama niyo.

Hehehe anyway highway salamat naman kay Rhona dahil siya lang talaga ang matino sa kanilang tatlo at napansin niya ang kabaliwan ng dalawa. Napakamot naman ang dalawa sabay ngisi.

"Hehe sorry Thea..^_^" sabay peace sign ni Ethyl.

Tsss ang kulit lang huh.

"Tsss si Ethyl kaya yang gaya-gaya. Ako ang naunang nagtanong kay Thea tapos gumagaya din siya." Sisi ni Jesyl kay Ethyl.

"Tama na. grrrrr. Kailan kayo magmamature. Para kayong mga bata." Naiinis na sambit ni Rhona kaya tumahimik na naman ang dalawa.

"Oh Thea isa-isa mo nang sagutin yung mga tanong nila para maliwanagan naman mga utak niyan." Baling sa akin ni Rhona.

"Grabe ka naman makapagsalita Rhona." Reklamo na naman ng dalawa.

Pinandilatan lang sila ni Rhona kaya di na sila umimik.

"Ahmm sa lab lang naman ako kahapon eh. May project ako at nasa experiment room lang ako. Tapos di ko namalayan yung oras kaya di ako nakasabay sa inyong kumain ng lunch kase nang makita ko yung orasan eh lampas na sa working hour ko eh. Tapos yung parang over time yung nangyari. At ewan ko ba kung bakit nahuling tumunog yung alarm ko kesa sa inyo." Paliwanag ko sa kanila.

Tiningnan ko sila tatlo at ganyan ang mukha nila oh...

0_0.. oh whats happenning here?

"Hey...." Pukaw ko sa kanila.

Unang nakabawi si Rhona sa kanyang pagkatulala.

"Nasa experiment room? May project? So don't tell me you're not a worker like us? So isa ka sa sa mag-iimbento nang mga produkto?" di makapaniwalang tanong ni Rhona sa akin kaya tumango lang ako.

That Billionaire is my Son's FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon