Dr. Grey Chase on the top....
"Warning!!!!!. Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
*****THEA'S POV****
Pagdating ko sa lab ay ayun naglog-in na ako.
"Miss Simon, akala ko papasok ka ngayon." Patay si Dr. West yan, siguro dahil late na ako.
Pagtingin ko kung sino ang ang nasa likod niya, well wlng iba kundi ang bruhang nakasmirk. Siguro masaya siyang sesermunan ako ngayon. Tsss.
"Sorry po Mam kung late ako ngayon." Hingi ko nang paumanhin.
"Sorry for what? Di naman ako galit kung bakit late ka. Ang ibig kung sabihin ay akala ko di ka papasok kase lampas na yung working hours mo within this week kaya pwede ka munang magpahinga." Paliwanag niya at nakita ko sa aking pherepical vission na nag-iba ang anyo ni bruha na nasa kabilang bahagi ko na.
Nagulat yata ang bruha kung bakit di ako pinagalitan.
Hahahaha kawawang bruha. Pffft.
"Ah kase mam may kailangan akong tapusin sa project ko this day kase nabalitaan kong banned ako sa experiment room ng dalawang linggo dahil sa paparating na event." Paliwanag ko.
"Hahaha ano ba yang term mong banned Ms. Simon, nakakatuwa ka naman. Lahat naman ex-agent kahit sa ibang department ay off muna sa ginagawa nila kaya sorry kung yun ang nangyayari. Pero don't worry di naman mabawasan sweldo niyo eh tapos para naman yun sa paghahanda ng malapit na big event eh. And this 4:30 pm lumabas ka diyan sa expirement room dahil may meeting tayo about sa big event." Puna ni Mam.
Yan mabait kase yan eh. si bruha lang ang bruha na bruha dito. Hahahaha ang bad ko na noh?
"Ah opo mam. Sige mam pasok na ako sa Expirement room." Paalam ko.
At nang tingnan ko si bruha, ayun pulang-pula na naman dahil sa galit. Hahahaha kawawang bruha. Pagtingin ko naman kay Kesha ay nagthumbs-up lang siya sa akin. Ngumiti lang ako sa kanya at nagtuloy-tuloy sa pagpasok ng expirement room.
Weew I miss my lungga. Buwahahaha oo lungga na ang tawag ko dito. Eh sa naadik akong tumambay dito eh. at sabihin nalang natin na dito ako nagpapalipas ng gabi kaya nag-exist na yung working hours koh.
Di ko namalayan ang oras dahil masayang masaya na ako na may idea na ako kung ano ang gagawin ko. Ang dapat ko lang gawin ay dapat pagsikapang maabot ko ang ideyang naisip ko. Sa loob ng isang buwang pagsusuri ko ay apat na nang journal note ang naubos ko. Grabe lang huh. Pero excite na excite na ako ngayon.
Sa kalagitnaan ng aking pagsusulat ng may pumasok sa expirement room kaya nagulat ako sa pagpasok niya.
"Oh Kesha anong kailangan mo?" tanong ko sa kanya.
"Please check your time Ms. Simon." Sabi niya sa akin. Tiningnan ko naman at oras.
"Then?" –ako. Eh sadyang napuzzle ako eh.
"What time is it?"-nakataas ng kilay niya.
"4:35 pm. Eh ano naman ngayon?" taka kong tanong at pinagtaas niya lang ako ng kilay at kibit balikat.
Eh ano ba ang ibig sabihin niya? 4:35pm.. ah shit late na ako. Waaaah.. dali-dali kung niligpit ang aking mga gamit at nauna ng lumabas kay Kesha.
"Sorry po mam kung nakalimutan ko ang oras." Ako yan at hingal na hingal na ako infearness.
"It's okay and I understand. Kahit naman sino eh, kapag nasa loob ng expirement room at may pinagkakaabalahan ay makalimutan na ang oras. So dahil nandito kana, sismulan na natin ang ating meeting. Ms. Marquez dahil ikaw ang secretary din dito sa ating department kaya ikaw na ang bahalang magtake-note." Baling ni Dr. West kay Kesha.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...