Chapter 32

8.4K 174 1
                                    

Jenie Casyo (The manager of Emma's Restaurant)

"Warning!!!!! Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."

***Dhevoune's POV***

Bwesit na Theara at Alex. at talagang sa bulgaran talaga ang pagpropose ni Alex kay Thea kesa sa akin dati.

Nakakainis na talaga sila. Hinding-hindi matutuloy ang kasal niyo. Sisiguraduhin ko yun.

Arggg!

Lahat na channel ay mainit na mainit sa balita ang pagpropose ni Alex kay Thea kagabi sa amusement park.

At bukas na din daw ang kanilang engagement party. Talagang minamadali nila, at alam kong si Thea ang nagplano nito para di ko siya mapipigilan.

Hah! Akala lang niya..

Kinuha ko ang aking cellphone at tinawagan si Aika.

Dialing Aika.....................

"Hello Dhevoune?.." bungad sa akin ni Aika.

"Kumusta ang pangangalap mo ng imformasyon kay Thea? alam mo na ba akung saang bar ang trinatabahuan niya?" tanong ko sa kanya.

"Soory Dhevoune, yung kaseng napagkuhanan ko ng impormasyon dati ay wala na sa kanilang lugar kaya nahirapan ako at hanggang ngayon ay wala pa akong nakalap." Sagot niya.

Bwesit din tong babaeng toh. Lage nalang palpak.

"Stupida! Ang dali lang ng inuutos ko sayo at di mo pa nagagawa? Talaga bang ginagawa mo ang inutos ko sayo?! Wala ka kaseng kwenta eh. Parang tumatanggap ka lang ng suhol pero di mo ginagawa ang pinagagawa ko sayo! Gawin mo ang pinagagawa ko sayo ngayon na!" sabay patay sa tawg.

Bwesit talaga ang mga tao ngayon!

AAAAAARGGG!

"DAMN IT! AAAAAARGGG!"

"What's wrong with you Dhevoune! Instead of being happy dahil sa pagkakataon na mapasok natin ang mansion bukas ay gumaganyan ka?! Wake up Dhevoune! It's our chance now at siguraduhin mong alalahanin mo ang mga pasikot-sikot ng buong Mansion ng Oxford dahil imbitdo tayo at sa Mansion ang veneu ng paty nila." Dad.

Natigil ako sa aking pagbabasag dahil sa aking narinig. Hahahaha salamat naman at imbitado kame. Mga ugok! Hahaha mga ugok talaga sila.

"I'm so sorry dad. Thank so for telling me. I need to buy a new dress now. Kailangang mas maganda pa ako kay Thea bukas at magising si Alex na ako pa rin ang mahal niya. Diyan na kayo Daddy." Agad kong kinuha ang aking purse at umalis ng bahay.

See you tomorrow Ms. Theara Simon. So will suffer for all the things you've done to me. For getting my Alex from me and also our company.

Hahahaha. Tingnan natin Thea kung kaya mo ba akong kalabanin. Mali ka ng binabangga Thea. maling-mali. I'm so sure that you will suffer. And I'll make sure of it.........

****Alex POV****

"Nabigyan mo na ba ng invitation letter ang mga Cambert, Robert?" tanong ko kay Robert.

Nandito kame sa hideout namin at nagplano para bukas.

We invite the Cambert on a pupose. Manmanan namin ng mga kilos nila bukas.

They can't hurt nor touch Thea and Alex. Pangako ko yan.

"Robert ang mga tauhan natin? handa na ba?" ako.

"Yes Boss." Robert.

"How about Ms. Andrada and Ms. Daza?" Me.

"They're already doing it. And Ms. Andrada called me earlier, sabi niya sa akin na tumawag daw si Dhevoune sa kanya at ayun pinagalitan siya at pinatayan ng tawag." Sagot naman ni Paulo.

That Billionaire is my Son's FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon