Jeremy Carlos on the top.. (remember her.. she's working at Emma's parlor shop at Bohol ..)y
"Warning!!!!! Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
****Alexa's POV****
Three weeks simula nung pinuntahan ko si Divine Cambert at nalaman ko na wala pala siyang kinalaman sa ginawa nina Dhevoune at sa asawa niya.
----Flashback three weeks ago-----
"Alexa!" tawag sa akin ni Divine C,bert sa akin pagkapasok niya sa loob ng restaurant kung saan napag-usapan naming lugar.
"I'm glad that you came Divine. Have a set."-Ako
"Thank you Alexa." Sagot niya at naupo na rin siya.
"Di na ako paligoy-ligoy pa Divine. Itigil niyo na ang panggugulo sa buhay ng anak ko. dahil kung mapupuno si Alex sa mga kagagawan niyo ay siguradong pagsisihan niyo." Agad kong sambit
Tahimik lang siya at pumatak na ang luha niya.
"Sorry Alexa. I can't stop them anymore. They're too hard headed now. At wala na ako sa aming bahay. To tell you the truth Alexa ay wala akong kinalaman at kaalam-alam sa mga ginagawa nila. Tinaboy na nila ako dahil isa daw akong walang kwenta. At isa pa, di ko naman talaga anak si Dhevoune. Anak niya sa ibang babae si dhevoune at dahil wala akong karapatan para magsilang ng anak ay tinanggap ko nalang si Dhevoune. At merun pa ding ibang anak si Yori sa ibang babae pero sa di na niya nakita pa ang babaeng nabuntisan niya dati. Kunin pa nga din sana niya ang bata pero di na niya nakita at wala na siyang balita sa babae kaya si Dhevoune lang ang nasa poder namin. At sa ngayon sila ng dalawa ang magkasama dahil sumuko na din ako. Ayaw ko na ang mga pinaggagawa nila." Naiiyak na paliwanag niya.
"Gusto mo bang sumama ka nalang sa akin? Para kung sakaling may iuutos sila sayo at baka takutin ka nila ay maprotektahan ka namain." Ako.
"Ahm huwag na dahil lilipad din naman ako palabas ng bansa sa susunod na araw eh." siya.
Wala na akong magawa kundi ang magpaalam nalang sa kanya. At umuwi na ako sa amin.
-----end of flashback-----
Kaya ayun nga, nasa Canada na si Divine sa ngayon.
"Mommy! Mommy!" tawag sa akin ni Cleofe.
Nandito na naman kase siya sa Pinas dahil dito muna siya paaralin kasama si Thea para mabantayan sila ng maayos. Pero kararating niya lang ngayon kaya sigaw siya ng sigaw. I know that she's so happy now.
"I'm here." Sagot ko sa kanya.
Tumakbo din naman siya palapit sa akin at niyakap niya ako ng pagkahigpit.
"Hey... tumigil ka na nga diyan!" saway ko sa kanya.
Tumigil naman siya at ngumiti ng pagkatamis-tamis.
"Thanks Mommy huh. Kung di dahil sa ideya mo ay din talaga ako makapag-aral dito. At himala dahil tinanggap niya ang suggestion mo Mommy."
Ah kaya pala ang saya-saya niya ngayon.
"No problem baby, dahil kapag naayos na ang problema ay babalik ka din ng Canada." Ngumingiti kong sabi sa kanya.
Nawala yung saya niya sa kanyang mukha.
"Huh? Na Mommy naman eh. Kausapin mo ulit si Kuya para payagan niya ako na dito na talaga mag-aaral."
"I can't honey. You already know your kuya's attitude." Ako.
Nagpout lang siya at umiling-iling. Wala na kase siyang choice pa eh basta ang kuya na niya.
"Sige Mommy magpahinga na ako." Paalam niya at umalis agad.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...