Ms. Mishiela Montreal on the top..
"Warning!!!!!. Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
****Thea's POV******
Dalawang linggo na ang lumipas and today is the Big Day!!!!!
Nandito kame lahat sa veneu kung saan magaganap ang competition. Everyone is so much busy lalong-lalo na tong mga taong nasa aking harapan ngayon na may kung ano-anung nilagay sa aking mukha. Final passion show kase namin mga models ngayon at ito ang first activities.
Ito kase yung flow ng program.
1st: models final fassion show
2nd: solo singing competition
3rd: hiphop dance competition
4th: classical dance competition
5th: group contemporary
Highlight of the event: battle of the band
Yan ang flow ng programme kaya lahat ay abalang-abala na sa paghahanda. Nandito kameng lahat na miyembro ng banda sa kwarto kung saan nila ako binihisan at pinagandahan. Yung ibang miyembro ng banda ay nagchecheck sa kani-kanilang instruments at sina Rhona naman at Jesyl ay busy sa kakakuha ng picture sa akin at kuha ng video habang minimake-up ako.
"Eh up-load ko itong video at picture para mas maging sikat ka at kukuhanin ka nila bilang isang professional model. Oh diba ang haba ng hair mo." Daldal ni Jesyl.
Tsss ito talagang babaeng ito, gusto talaga nilang magmodel nalang daw ako. Ngek ayaw ko kayang magmodel kase kainis wala ka nang privacy eh kaya ayaw ko talagang echichismis noh.
"Ms. Simon kung sakaling manalo ka sa model competition ngayon, tanggapin mo ba ang alok ng Company sayo na maging personal model ng company?" tanong ni Dc. West sa akin.
"I don't know Doc." sagot ko sa kanya.
"Ah okay. I hope na papayag ka para di na tayo hahanap pa ng iba." Dagdag niya.
"Eh sa kung mananalo ako. Paano kung manalo ako." Sabi ko habang nilalagyan ako ng konting eyeshadow ng aking make-up artist.
"I'm sure na ikaw ang manalo this night Ms. Simon." Singit sa usapan ng isa sa aking make-up artist.
Ngumiti lang ako sa kanya. Hindi nagtagal ay nagsisimula na ang programa. Maingay na sa labas at rinig na rinig namin ang hiyawan ng mga tao. Narinig pa namin ang mga sinasabi ng Emcee at pagtawag niya sa isang babae na siyang pumupunta sa event bilang kapalit ng presidente. Ito daw ang fiancee ng presidente. At familiar sa akin ang pangalan nito.
Dhevoune Cambert. It's really familiar to me. Saan ko nga narinig ang pangalang yan?
"Bakit di na naman pumunta dito ang president? It's been five years na hindi siya pumupunta dito tuwing aniversary ng OxBeauty. Lage nalang may pinapadala siyang iba dito ah." Usal ni Dr. West.
Di nalang kame umimik pa. At nang tawagin na kame ay agad na din nila akong inalayang makatayo at ginaguide nila ako kung saan pupunta. There are eight representative in all and I'm on the last number. Nakakakaba naman nito.
"Lets all witness the final show down of OxBeauty Models." Sabi ng emcee at nag-intrance na kameng lahat.
********MISHIELA MONTREAL'S POV**************
Hello everyone. I'm Mishiela Montreal, one of the judge of OxBeauty Models. Isa akong CEO ng isang modeling company kaya kinuha nila ako dito bilang judge. And now the show down begin.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...