"Ako"
Siya? Bakit naman niya to gagawin sa amin? Traydor ba siya?! Sila?!
Lumapit naman si Andrea sa amin ang akala namin ay kakalagan niya kami pero binalutan niya pala ng gold ang mga naka tali sa amin.
"Bakit niyo to ginagawa?! Ha?!" Alfonso.
"Manahimik ka nga. Kung akala mo na tinali namin kayo dahil traydor kami nag-kakamali kayo." Windy.
"Tinali namin kayo kasi alam namin na tutulungan niyo sina Rainy at Snowy sa laban." Landy.
"Na siyang di namin papayagan." Andrea.
"Bakit namam?!" Luis
Tumalikod naman silang tatlo sa amin at....
"Let them play the game." Sabay na sabi nila.
"Paano kung matalo sila? Edi makukuha ang Crystals" Miko.
"Trust them. They know what they're doing." Windy.
"Look up ang enjoy the game.....gentlemen." Andrea.
Kaya napa tingin kami sa taas, andon yung dalawa. Napapalibutan sila ng mga kalaban. At tila nag-uusap sila.
"Alfonso." Tawag ko.
"Bakit?"
"Puede mo bang sabihin kong ano yung pinag-usapan nila?"
"Okay."
"Hand the Crystals young ladys."
"Are you deaf? We said take it, if you can." Rainy.
"Then we have to finnish you."
"Try us." Snowy.
Tapos nag-laban sila. Hindi na nga namin nasundan ang mga galaw nila dahil sa bilis nila eh.
Itong tatlong babae lang na to ata ang ng e-enjoy.
"Yah! Go! Go!" Yan, sigawan nila. Ni hindi na nga namin alam ang nang-yayari dahil di nga namin halos makita.
"Oy! Sabihan niyo naman sila na bagalan di na namin makita eh." Pag-rereklamo ni Miko.
Pero inisnob lang sya kaya napa-pout na lang siya.
Maya-maya pa ay bumaba na dito sina Snowy at Rainy tapos kinalagan na kami.
Tapos na pala ang laban nila este laro pala.
"Ang daya niyo naman. Di man lang namin nakita ang laban." Miko.
"Puede ba manahimik ka? Kanina ka pa reklamo ng reklamo dyan." Alfonso.
"Ganun talaga, gwapo ako eh." Sabay suklay ng kamay niya sa kanyang buhok.
"Gwapo? San banda? Eh mukha ngang pwet ang nakikita ko eh." Pang-aasar ni Windy.
"Gwapo kaya ako, alam mo bang maraming nag-kakandarapa sa mukhang to?" Sabay pogi post.
"Ew! Diyan?! Well di ko sila masisisi kasi naman baka ginayuma mo lang sila dahil diyan sa kapangetan mo." Windy.
"Ano?! Ew! Eh kung ako pangit ano naman tingin mo sa sarili mo? Maganda?"
"Syempre, dyosa ata to." Sabay flip hair. At ayun na nag-patuloy ang bangayan at kahanginan nila. Bakay sa kapang-yarihan nila.
Napansin ko naman na napailing sila habang pina panoud ang dalawa, maliban na lang kay Snowy na naka upo lang sa isang tabi at walang paki, hay.
"Oi! Mag-sitigil nga kayo! Ang ingay niyo! Kalo ko naman may namatay na." Biglang sulpot ni Jasper at kasunod niya ay si Heaty.
Napa tayo naman kami pati na din si Snowy at lumapit sa kanila.
"Nakuha niyo na?" Snowy still cold.
"Yes." Tapos pinakita niya ang sout niyang pulang Crystal.
"Good, lets go para isa na lang." Masayang sabi ni Andrea.
Excited na talaga siyang matupad ang wish niya kung ano man yun. Ang hiling ko lang ay para sa makaka-buti o mabuti ang hihilingin niya.
"Nako sayang Heaty di niyo nakita may laro kanina." Pag-mamayabang ni Landy.
"Ha?! Nako naman bat nahuli ako?"
"Anong laro?" Singit ni Jasper.
"Laro na di naman namin alam kung ano ang nangyari." Kairo.
"Nako ang saya. Sarap kaya asarin ng isang yun. Ha! Ha!" Rainy.
"Tak, lets go." Snowy
Di naman halata na atat na talaga siyang bumalik no?
Kaya sinundan na lang namin siya paalis sa lugar na yun.
***
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasyAn action story. About a love