chapter 4

3.2K 55 2
                                    

"Ang tagal niyo naman gumising. Yan tuloy, di niyo na naabutan ang mga Princesa." HM.

"Po? Anong oras po ba sila nagising at nag-umagahan?" Benji.

"5:30am." Sagot niya at sumubo ulit. Siya ang kasabay naming sampu kumain dahil naka sabay raw ng mga council kumain ang mga Princesa, kasama na siya doon pero sinabayan niya pa din kami kasi raw kawawa naman kami.

"Ang aga naman nila. De bali, bukas aagahan ko ang gising ko." Sabi ni Baron at sumubo. Lumafang lang kami ng lumafang, tapos dumiretso na kami sa throne room. Kasi sabi ni HM nararamdaman raw niya na papunta na roon ang mga Princesa kaya para mas mapadali ay pinag-teleport niya kami.

Hindi kasi puede na pinag-hihintay ang mga Princesa at nakaka hiya naman sa amin kung pag-hihintayin namin sila. Yun ang sabi ni HM.

Ng maka pag-teleport na kami doon ay napa ikot ang tingin ko sa boung paligid. Napaka ganda, halatang mamahalin ang mga palamuli. May limang trono sa pinaka harap na gawa sa ginto. Tapos sa mga gilid naman ay mga upuan na gawa sa silver.

"Sumunod kayo sa akin." Seryosong saad ni HM. At nag-lakad papunta sa iba pang council.

"Maupo na muna kayo." Saan niya kaya naupo kami sa silver chair. Nung una nga medyo hindi ko talaga nererelax yung sarili ko kasi baka bigla na lang ma putol ang mga paa ng upuan pero ng mapag-tanto ko na matibay ito ay na ka pag-relax na ako.

Maya-maya pa ay bumukas na ang pinto at parang slow mo na pumasok ang limang babae.

Kaya napa tayo kami.

Naka sout silang lahat ng cloack at may maskara silang sout kaya tanging ang kanilang mga mata lang ang makikita, hindi din namin mawari kung anong kulay ng kanilang mga buhok dahil natatakpan ito ng cloack nila. Kung ano ang kulay ng cloack yun din ang kulay ng maskara nila. May naka sout ng kulay puti, pula, berde, asul, at cyan.

Bali ganito yung posisyon nila.

White--Red--Cyan--Blue--Green

Na kaka tense ng mga mata nila. Napa lingon rito ang isa sa kanila na may kulay cyan na sout na cloack at cyan na kulay ng mata.

Dub! Dub! Dub! Dub! Dub!

Pasimpli kong hinawakan ang dib-dib ko, at umiwas ng tingin sa kanya tapos bahagyang yumuko.

May sakit na ata ako sa puso, tsk! Mag-papa check-up na lang ako pag-balik namin sa campus.

Nag-lakad na sila papunta doon sa mga gintong upuan.

Suminyas yung naka kulay cyan ng sit kaya naupo kami.

Tumayo si HM tapos pumunta sa gitna at nag-bow. Tinawag naman niya kami kaya sinunud siya at ginaya yung ginawa niya. Nag-bow din kami.

"Your highness, as of what we approve. These are the top ten students of the Miracle Academy. The rank 10 Daniel Earth bender, rank 9 Gabby Water bender, rank 8 Benji Ice bender, rank 7 Liam Fire bender, rank 6 Baron Air bender, rank 5 Alfonso Air bender, rank 4 Luis Water bender, rank 3 Jasper Fire bender, rank 2 Miko Earth bender, and rank 1 Kairo an Ice bender."

Tumingin naman si HM sa amin ng seryoso.

"Boys, the Princess in Green cloack and mask is the Earth Princess of Sapandle Kingdom, the Princess with White cloack and mask is the Air Princess of Lirendle Kingdom, the Princess in Blue cloack and mask is the Water Princess of Arendle Kingdom, the Princess in the Red cloack and mask is the Fire Princess of Mirandle Kingdom, and the Princess in Cyan cloack and mask is the Ice Princess of Icendle Kingdom. " matapos ng lahat ng pag-papa kilala ay bumalik na kami sa upuan namin.

***

The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon