"We welcome you in the Elemental Palace, we hope you will enjoy your stay here, students. As an honnor. We the royalties give this tiny gift to the ten of you, it might be small but its valuable."
Sabi ng Earth Princess. Tapos may binigay na box sa amin ang mg dama, tig-isa kami. Ng buksan ko ito ay bumungat sa aking ang isa kulay cyan na sing-sing. Yung sa kanila ay iba-iba ang kulay.
"The color serves shows of what element benders are you from." Water Princess.
"Thank you your majesty." Sabay na sabi namin.
"Today you can start your activity or anything in the Palace." Air Princess.
"Now if you'll excuse us we still have many works to do." Fire Princess.
Tumayo na sila sa gintong upuan nila kaya tumayo na din kami, nag-bow ang mga councils kaya nakigaya na din kami. Malay ba namin kung anong dapat gawin.
"Thanks for your time and cooperation, Princesses." 1st council Mr. Mark.
"Its our responsibility that we agree in this desistion." Cold na sabi ng Ice Princess.
Nag-lakad na sila palabas ng throne room at ng maka labas na sila ay agad na humarap sa amin si 2nd council Miss. Anna at si HM.
"Kami ang mag-totour sa inyo dito ngayong araw." Naka ngiting sabi ni Miss. Anna.
"Dito, hindi niyo ako pueding tawaging HM, yiu boys call me.........Miss. Jasmine." Sabi sa amin ni HM este Miss. Jasmine sa utak.
"Okay. So lets go." Miss. Jasmine.
Lumabas na kami ng throne room at sumunod sa kanila.
"Ngayon, ay papasok tayo sa pictures of history." Sabi ni Miss. Anna.
Tapos binuksan nila ni Miss. Jasmine ang malaking pinto.
Pag-pasok namin ay bumungad agad sa amin ang mga nag-lalakihang frames.
"This is the hall of Queens and Princesses, lets start from the very start." Miss. Anna.
"Long ago, ang magical world ay ganito na, pero walang Elemental Palace noon. Ang Miracle Academy ay hindi Miracle Academy noon kundi Elementia Academy, ang mga students ng Elementia Academy ay may kapangyarihan na sa kanila mismo nag-mumula. May Teleportation, Telephaty, Mind Reader, Portal Maker, may mga Elementals din ngunit ang mga Elementals ay tanging mga royaltues lang. Marami silang pinag-daanan. Handa silang ibuwis ang buhay nila para sa kaligtasan ng magical world at ng mga mabubuti laban sa masasama. Ang nag-tayo ng mga kaharian ay si Queen Daphalia Mystica."
"Siya si Queen Daphalia. Pina mumunuan niya ang limang kaharian kasama ang kanyang kambal na si Duchess Daphalie,
Siya si Duchess Daphalie.
May na kilala si Queen Daphalia at umibig siya rito. Naging masaya ang pag-sasama nila nabuntis ang mahal na reyna. Ngunit hindi pa man siya nanganganak ay namatay na ang kanyang ini-ibig na si Haring Angelo. Ng manganak na si Queen Daphalia ay kamabal ang anak niya si Princess Harmony at Hermony. Masaya sila palagi. Halos hindi na sila mapag-hiwalay, ngunit dahil sa selos ay naka gawa siya ng isang masamang balak. Tinang-kaan niyang patayin ni Princess Hermony si Princess Harmony dahil sa selos niya na mas malakas ito sa kanya, na mas pinupuri ito ng mga nasa palasyo. Kaya dahil doon ay nagalit si Queen Daphalia, sa unang pag-kaka taon ay nagalit siya kay Princess Hermony. Nag-layas ito, pinapahanap siya ng reyna sa mga kawal, sa kanyang pag-sisi sa kanyang sarili ay namatay siya. Ang pumalit sa kanya bilang reyna ay si Princess Harmony sa edad na labing anim.
Nataguyod niya ang kaharian ng maayos, nag-asawa siya at nag ka anak sila. Lima ang naging anak nila.
Si Princess Scarlet Heart bilang panganay na nag-tataglay ng elemento ng apoy.
Si Princess Sharley Hermania bilang pangalawa, na nagtatTaglay ng elemento ng hangin
Si Princess Sydle Hailey bilang pangatlo, na nag-tataglay ng elemento ng lupa
Si Princess Shaira Hannah bilang pang-apat, na nag-tataglay ng elemento ng tubig
At si Princess Shaeden Haesoo ang bunso, na nag-tataglay ng elemento ng yelo
Ng mga sanggol pa lamang sila ay nag-ka roon ng digmaan, kaya kinuha sila ng mga Goddesses ng mg Elements at saka dinala sa mundo ng mga tao, lumaki silang mag-kasam, pero hindi pa din norma kasi naging Assasins sila. Yung binabayaran para pumatay. Nabalik sila dito sa ating mundo at pumasok sa Elementia Academy, umibig at ipinag-laban ang lahat. Ginawa ang lahat masugpo lang ang kasamaan."
***
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasiaAn action story. About a love