😮😮😮😮😮 ayan kami, nagulat kasi ang ganda ng sandata niya.
"Ngayon lang ako naka kita ng ganyan ka ganda." Comento ni Jasper.
Napa tango naman ako, na curios tuloy ako kung ano ang sandata ni Snowy, tsk! Bakit ba siya palagi ang puma-pasok sa utak ko? Yaan na nga. Para na akong bakla dito eh.
"Wahhhh!!! Ang daya mo Heaty! Kala ko ba walang sandata?!" Pag-mamaktol ni Landy, siya ang childish sa kanila and I think childish rin ang Earth Princess.
"Oo nga." Pag-sang ayon naman ni Rainy.
"Masyado na silang marami kaya I think wala tayo sa laro ngayon." Seryosong sabi ni Windy at sinumon yung sandata niya......
Ganda!!! Saan nila nakuha ang mga yan? Pinagawa ba yan ng sadya tapos pina gawa nilang pang slayer sa mga Princesa? Ang daya naman.
"Snowy?" Tanong ni Rainy na parang humihingi ng permiso, tinignan naman siya ng cold ni Snowy at saka ito tumalikod tapos tina-as ang kanang lamay niya at nag-sumon.....
Yun ang sandata niya! Sige na sa kanya na maganda!
"Yes!" Sabay na sigaw ni Rainy at Landy tapos nag-summon din sila.
Ito kay Landy....
Ito naman kay Rainy....
Ang galing ah! Sige na sila na talaga may pinaka magagandang sandata.
"Tutunga-nga ka na lang dyan? KAIRO?" Cold na sabi niya at pinag-diinan pa talaga ang pangalan ko? At di ko na pansin na naka lapit na pala siya sa akin. Sino pa ba ang cold dito? Edi si Snowy.
"Paano ka naka rating agad dito? Ang bilis mo ata." Sabi ko, naka talikod ako sa kanya ganoon din siya sa akin.
"Paki mo?" Walang emosyon niyang sabi. Bipolar lang?
"Wala." Sagot ko.
Maya-maya pa ay dumating ang lahat ng mga councils kasama na si HM. Anong ginagawa nila dito? Wala ba silang trabaho?
Ng makita sila ng lima (yung mga kanang kamay ng mga Princesa ang ibig niyang sabihin.) ay agad na nanlaki ang mga mata ng lima at agad naman na lumapit si Rainy kay 1st council, Mr. Mark.
"Anong ginagawa niyo rito? Di ba dapat andon kayo sa palasyo ngayon?" Tanong niya kay Mr. Mark.
"Pasensya na Rainy, pero nag-alala kami sa inyo." Sagot ni Mr. Mark.
"Bumalik na kayo doon, kahit apat o tatlo na lang ang matira. Kailangan niyong bantayan ang mga kaharian, baka sinusugod na din yun doon ngayon." Natatarantang sabi ni Rainy.
"Per-----" bigla namang lumapit si Landy sa kanilang dalawa at pinutol ang sasabihin ni Mr. Mark.
"Wala ng pero-pero, tatapusin na namin to." Seryosong sabi niya. Hindi sobrang seryoso niya at nawala ang pagka childish niya ngayon.
Wala namang nagawa si Mr. Mark kundi ang umalis tatlo na lang na council ang naiwan, si HM, si Mr. Roger at si Miss. Friya ang 6th council.
Maya-maya pa ay nag-retreat na ang mga dark shadows, mabuti na lang at walang namatay, pero marami ang sugatan at may nag-papahinga.
Hello! This is your HM speaking. Tommorow will be the continuation of the classes, for now you are all excuse to rest.
Calling all the top ten students and the new transferee's Snowy! Heaty! Rainy! Windy! And Landy! Please proceed to my office now!
Kaya agad kaming nag-lakad papunta doon sa office ni HM. Hindi namin naka sabay sila Snowy, ewan kung asan na yun. Pumasok na kami agad sa office ni HM at hindi na kumatok, pag-ka pasok namin sa office niya ay nabigla kami.
"Paano kung may nangyari sa kaharian?! Ha?! Mananagot ba kayo?!" Sigaw na tanong ni Heaty.
"Heaty, kumalma ka muna." Sabi ni Rainy.
"Kumalma?! Paano kung sinugod yun doon at walang naiwan para mapamunuan ang mga nilalang na nandoon?! Ha?! Sabihin niyo sa akin! Paano ako kakalma?!" Pag-sisigaw pa din niya. Tumayo naman si Snowy at lumapit kay Heaty tapos humarap kay HM.
"Jasmine, kung wala kami doon at lahat ng head ay nandito. Sa mga oras na yun alam kung kami ang pinupunterya nila, pero dahil hindi nila kami kilala kaya dito sila sumugod." Cold na sabi ni Snowy.
Di ata nila kami na pansin."What are you trying to point out?" Tanong ni HM.
"I'm saying that thier target is to finnish us, but then they dont know us even our names so they attact the Academy, trying to give the students a warning saying we should show our selves." Cold pa din niyang paliwanag.
Inalalayan naman niya si Heaty paupo.
"Being a leader must not put everything to Heaty. You know that." Kalmang sabi niya rito.
Napa tingin naman sila sa amin pati na din si HM na sobra kung maka lunok. Whats her problem?
***
Bakit kaya sobra kung maka lunok si HM? I hope you know the answer. But if you dont, then continue.......
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasiaAn action story. About a love