SPECIAL CHAPTER: proposal

2.3K 39 1
                                    

5 years later of the corronation.

Sandra's Pov

Di ko maintindihan tong mga kaibigan ko.

Kanina pa sila at parang aligaga. Tsaka binibihisan nila ako ngayon. Tsk! Busy ako pero inistorbo ako ng mga ito.

"Saan ba kasi tayo pupunta?"

"Wag ka ngang makulit. Tsaka surprise nga eh." Sabi naman ni Arriane.

Palibhasa nag-propose na sa kanila ang mga leading man nila. Eh ako? Kailan kaya mag-propose si Kairo sa akin? Tsk! Asa naman ako. Tsaka madalang ko na lang siyang nakikita, at minsan na lang niya ako nabibisita. Nakaka tampo na nga eh. Pero may na fefeel akong wierd. Parang excited ako na ewan. Yung mga days na di niya ako nabibisita ay nag-paparamdam naman siya. Pero ngayon hapon na wala man lang isang sulat galing sa kanya.

"Isout mo to." Sabi ni Erica tapos binigay sa akin ang isang panyo.

"Bakit naman?" Tanong ko.

"Ay ang daming tanong ako na mag-sosout sayo. Akin na." Isabelle tapos siya na ang nag-lagay nun sa mata ko.

"Tumayo ka ng dahan-dahan." Ammie.

"Oy baka matapilok ako ha?" Pero di sila umimik. Nako pag-ako natapilok o di kaya mahulog malilintikan sa akin ang mga to.

Lakad lang kami ng lakad pero syempre dahan dahan lang kasi baka matapilok ako.

Tapos maya-maya pa ay huminto na kami. Naramdaman ko na iniwan nila ako. Tinanggal ko naman ang panyo at may isa table for two dito. Teka. Tapos napa lingon ako at nakita ko si Kairo may dalang tatlong white rose. Its my favirute flower.

"Sandra. For you." Sabi niya tapos binigay sa akin yun. Tinanggap ko naman.

"Thank you." Pero pansin kong parang kinakabahan siya na ewan? Anyare sa kanya?

"Sandra. Una pa lang kakaiba na ang naramdaman ko ng makita kita. Di ko alam kong bakit. Kahit cold ka minsan, minsan namna makulit ka. Yung tipong bipolar. Nakialal kita sa pangalang Snowy. Di ko alam kong saan nag-simula pero one day I just realize that I love you. We've been in a relation ship for over 3 years. Sa loob ng 3 years minahal kita ng bou at mas nakilala kita. At dahil sa mga natuklasan ko sayo mas lalo akong nainlove sayo." Tapos lumuhod at may dinukot sa bulsa niya tapos binuksan ito at iniharap sa akin. Napa takip na lang ang kamay ko sa bibig ko at pinipigilan kong lumuha sa tuwa.

"I dont want to wait to long kaya ito na. Sandra Nicole Olivia Welna Yakuza, will you marry me?" At doon napa iyak na talaga ako.

"Yes! Yes! Yes! I will marry you!" Sigaw ko at sinout naman niya ang sing-sing sa kamay ko.

Tapos niyakap niya ako.

"Woooooh!" Rinig kong sigawan at nakita ko na andito pala ang barkada. At nakita ko na kinikilig yung apat. Abay mag-kasabwat pa sila ha?

"Kasabwat mo pala yung apat." Sabi ko sa kanya.

"Haha. Oo pasensya na."

"Okay lang pero nakaka-inis ka akala ko tuloy may iba ka na. Di ka kasi nag-paparamdam." Sabi ko at nag-pout. Hinalikan naman niya ako kaya nahampas ko siya. Pero mahina lang.

"Sorry na. Kinukumbinsi ko pa kasi sila tapos hinanda ko pa to."

"Sige na pinapatawad na kita."

Ayon nag-yakapan kami. Ang saya akala ko di ko na mararanasan ang pakiramdam na ito. Kasi I thought na wala ng ibang mag-mamahal sa akin maliban sa mga kaibigan kong Princesa, at sa mga councils.

***

🎉 Tapos mo nang basahin ang The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy) 🎉
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon