Mahigit isang linggo na ng maka balik kami galing sa Elemental Palace. Sa ngayon ay nandito kami sa klase room. May bago raw kaming classmates. Kaya medyo na cucurios na din ako kasi na diretso sila sa section namin eh hindi madali maka pasok rito. Sampo lang kami rito yung top ten lang.
Bumukas ang pinto at pumasok si HM, oo si HM ay isa sa Profesor namin.
"Boys, you have new classmates, girls please come-in." Sabi niya pumasok naman ang limang babae at nanlaki ang mata ko ng makita kung sino ang huling pumasok.
Si......Snowy?! Anong ginagawa niya dito?
"Hi! I'm Windy. I'm an air bender" Pakilala nung blonde ang buhok at kulay puti yung mata.
"Yow! Landy here. Earth bender." Sabi naman nung may-kulay brown na buhok at green na mata.
"Hello, i'm Rainy Water bender." Sabi nung may kulay light blue na buhok at kulay dark blue na mata.
"Heaty is the name, Fire bender." Masungit na sabi nung may kulay red orange na buhok at red na mata.
"Snowy, Ice bender." Cold na sabi ni Snowy.
"Boys, they are from Elemental Palace. Maa-aring di niyo sila nakita doon dahil busy sila at palagi silang pina pa tawag ng mga Princesa dahil sila ang kanang kamay ng mga Princesa. Pero andito sila ngayon dahil may pinapagawa sa kanila ang mga Princesa. At isa pa boys, kung anong ugali ng Princesang pinag-lilingkuran nila yun din sila, kaya ingat-ingat."
Naka ngiting sabi ni HM tapos tumingin siya sa kanila. Kaya pala cold siya dahil cold din ang Ice Princess namana niya siguro yun doon."Girls you may take a seat." Sabi niya doon naman sila umupo sa pina ka likod.
"Okay leats start our discusion. As all we know that we all are a slayer? Thats what they call us. Elemental's are the Royalties only. They can make a slayer weapon and they can make a weapon trough thier element. Blah blah blah blah......."
Hindi na ako nakinig kasi ina antok ako kaya natulog na lang ako.
-------------------------
Papasok kami ngayon sa cafeteria, ng pumasok na kami sa pintuan ay bumungad sa amin ang mga nag-liliparang estudyante, at mga nag-lalaban. Ang gulo, may lumapit sa amin kaya agad naming sinumon ang sandata namin at sinalubong ang mga atake nila. Mga Dark shadows, sila ang bagong kalaban ng Magic world sa loob ng mahabang panahong katahimikan. Tinawag silang dark shadows kasi bigla na lang silang lilitaw at mawawala, tapos naka cloack pa sila ng itim at mask na itim din.
"Paano sila naka pasok dito?" Tanong ni Jasper habang nakikipag-laban.
"Ewan, maa-aring may tumulong sa kanila na maka pasok." Sagot naman ni Alfonso.
Patuloy lang kami sa pakikipag-laban ng mahagip ng mata ko sina Snowy na nakikipag-laban rin pero wala silang ginagamit na sandata, puro lang sila iwas, sipa, suntok, ganoon pero ang bilis nila at marami na silang napapa tumba kahit walang kalaban.
May sasak-sak sana na dark shadow sa likod niya ng salubin niya ang espada na sasak-sak dapat sa kanya at unti-unti itong nababasag, wow! Ang lakas niya! Pero di man lang siya nasugatan?! Siguro isa yun sa technique niya, ang galing.
"Watch your back" sabi ni Jasper at ngayon ko lang napansin na may paparating na katana na pala sa akin. Ganoon na ba talaga ako matulala sa kanya?
"Thanks."
"Your welcome, dude." Tapos ayon pinag-patuloy niya ang pakikipag-laban.
Lumaban na din ako, marami na ang sugatan pero patuloy pa din na lumalaban, yung iba ay teneleport na sa clinic at sa narinig ko ay ina atake din yun ngayon. Grrrr! Kailan ba sila titigil sa tingin ko kailangan na talaga ng bagong shield ang school kung nag-bigay lang sana ang mga Princesa tsk!
Padami sila ng padami, pero sina Snowy ay wala pa ding nilalabas na sandata, asan na ba ang sandata nila? Ano ba ang mga ito.
Maya-maya pa ay nakita kung nag-pipigil na si Heaty kaya siguro dahil sa inis ay nilabas niya ang sandata niya at............
***
Ano kaya yung kasunod? Haha.
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasyAn action story. About a love