chapter 20

1.2K 25 0
                                    

"Siya ang....................................... anak ko."

Dahil narinig namin ay nanlaki ang mga mata namin. So siya ang Princesa Sabrina? Sabrina I think yun yung pinag-uusapan nila kanina eh. Ang kasalukuyang nangangalaga sa Water Crystal.

"Okay lang kayo? Ba't parang naka kita kayo ng multo?" Windy habang lumalangoy papalapit sa amin.

"Ihra Nicka, sino sila?" Sweet na sabi niya kina Landy at Rainy. Pero bakit iba ang pangalan na tinawag niya sa kanila?

"Ah, Spring. Kasamahan namin sila. Boys, mag-bigay galang kayo sa Princesa ng Mermaid Tribe, si Princess Syblie Sabrina Spring." Naka ngiting sabi ni Windy.

"Hi." Bati niya.

"Hello po Princesa Syblie." Sabay na sabi namin at bahagyang yumuko.

"Hehe, Syblie, Syb, Lie, Sabrina, Sab, or Rina. But dont you call me Spring kasi sila lang lima ang pueding tumawag sa akin ng Spring." Sabi niya.

Humarap naman sa kanya si Snowy.

"Spring, alam mo na di kami puede mag-tagal. Pero wag kang mag-alala, maaari mo kaming dalawin doon kapag tapos na ang lahat ng kaguluhan sa aming mundo. Araso?" Naka ngiting sabi ni kay Sab, sab na lang kasi masyadong mataas ang Sabrina.

"Araso. And I promise na mag-titiis ako bago maka sama ang mga kaibigan ko." Sabi niya.

"Thank you Spring." Heaty at niyakap siya.

"Napag-kaloob na sa akin ni Spring ang Water Crystal. Kaya maaari na tayong umalis ano mang oras. Pero Spring............mangako ka na magiging masaya ka." Rainy.

"Oo naman Ihra, promise ko yan." Sabi niya.

"Mawalang galang na po Princess este Sab pero Rainy po ang pangalan niya, hindi Ihra." Jasper.

Kaya napa tingin sa kanya si Sab ng naka taas ang kilay.

"So whaf if yun ang tawag ko sa kanila? And besides, it is one of thier names tough." Sab habang naka cross arms.

"I'm sorry for her attitude. Sa kanila lang talaga siya mabait." Queen.

"Hmp!"

"Mauna na kami Spring." Windy.

"Sige. Ingat kayo." Sabi niya kaya lumangoy na kami pa labas ng palasyo at paa-lis.

Lumangoy na kami paitaas.

-------------

"

Next, were going to get the Fire Crystal." Andrea.

"Okay! Volcan Mayon! Here we come!" Sigaw ni Heaty. Excited? Well di na maipag-kaka ila iyan dahil pang-ka tapos nito ay dalawa na lang. Tapos makaka uwi na kami.

"Pero mag-ingat tayo doon, dahil nararamdaman ko na may makaka sagupa tayong mga kalaban." Seryosong sabi ni Heaty.

Ang bipolar naman ng mga ito. Matapos maging masaya bigla-bigla naman seseryoso tapos mag-susungit, magiging cold, at ewan kung ano pa yang iba.

"Ready na ako diya no! Hmmmm, sana malakas para ma chalenge naman ako." Sabi ni Windy.

"Tsk. Yabang." Alfonso.

"Ano sabi mo?!" Nalalaking mata na tanong ni Windy at nakaka takot siya promise.

"Wala, sabi ko mganda ka." Alfonso.

Napa ngiti naman siya at nag thumbs-up kay Alfonso tapos kumindat pa. At lumabas na silang mga babae sa kwarto namin.

Napa tawa naman ako ng palihim. Hahahaha, kasi naman namumula ang mukha niya.

"Pre! Bakla ka no?" Miko.

"Di kaya." Alfonso.

"Eh bat nag blush-on ka?" Miko.

"Di kaya, sadyang mainit lang talaga dito." Sige palusot pa.

Kaya ayon di siya tinigilan ni Miko nakisali na din ako sa kanila at inasar asar namin siya.

Bago ko maka limutan andito nga pala kami sa barko. Syempre nag-pa VIP kami kaya Special ang treatment sa amin. May aircon pa, social. Ha!ha!ha!


***

The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon