"Gising na!" Sigaw ni Luis.
Bumangon naman ako at nag-unat.
"Ang aga pa kaya." Reklamo ko.
"Oo nga eh! Pero si Rainy na mismo ang gumising sa akin, at sinabi niya na gisingin kayo." Sabi nito.
"Oo na tatayo na. Umalis ka na maliligo lang ako." Sabi ko. Lumabas na siya kaya pumasok na ako sa banyo at naligo, matapos kung maligo ay nag-punta na ako sa dinning area.
Pag-dating ko doon ay may naka handa nang mga pag-kain.
Umupo na ako at ganoon din sila.
Kaharap namin sina Snowy, bali ganito ang posisyon namin.
Ako, Jasper, Luis, Alfonso, Miko
_______________Table_______________
Snowy, Heaty, Rainy, Windy, Landy"Kumain na kayo." Sabi ni Rainy. Tinitigan lang kasi namin ang pag-kain, kaya kumain na kami. Nang sinubo ko na ang pag-kain ay bigla kung naalala yung unang subo ko ng pag-kain na galing sa Elemental Palace.
"Okay ka lang bro?" Tanong sa akin ni Luis. Napa tango naman ako.
"Sino nag-luto nito?" Tanong ni Jasper.
"Kami" sagot ni Heaty.
Kaya nanahimik na lang kami, pinanood ko silang kumain, napa ka ingat at napa ka gentle nilang kumain. Parang isang hulog lang ng isang piraso ng pag-kain ay may masamang mang-yari.
"Wag kang tumitig." Cold na sabi ni Snowy kaya napa-iwas ako ng tingin. At alam kong namumula na ako sa kahihiyan, buti na lang naka toun ang attension ng iba sa pag-kain nila. Ang tatakaw kasi, maliban sa mga babae na sibrang gentle.
Matapos naming kumain ay agad kaming bumalik sa mga kwarto namin dahil nag-bihis kami ng uniform, kasi papasok raw kami sa isang paaralan dito na nag-ngangalang...Locecalo Academy.
Hindi ko nga namin alam kung bakit yun ang pangalan ng Academy, ang wierd kasi. Alam namin na mga wierd kami kasi may powers kami, pero kaka-iba ang pangalan niya, hayaan na nga.
Ang uniform ng Academy ay simple t-shirt with blazers lang tapos syampre pantalon na kulay Blue.
Sina Snowy na ang bumili nito, at sa tingin ko ay munkhang kabisadong kabisado talaga nila ang lugar na to.
Lumabas na ako sa silid ko at pumunta sa living room. Andon na sila maliban kay Heaty at Snowy, nag-iba ang kulay ng mata nilang tatlo, si Rainy naging kulay Brown ang mata, si Windy Brown din, at si Landy ay Brown din.
"Anong nang-yari sa mata ninyo?" Tanong ko.
"Nag-lagay kami ng contact lense para di makita ng iba ang totoong kulay ng mata namin, baka sabihin pa nila maligno kami." Sagot ni Windy sa tanong ko habang inikot-ikot sa hintuturo niya ang kanyang buhok.
Napa-tango na lang ako at tumabi kay Jasper.
Nag-hintay kami saglit. Ang uniform nila ay parang sleave less na may blazer tapos blue palda na above the nee at saka nee sack na abouve the nee.
Maya-maya pa ay sabay na bumaba si Snowy at Heaty.
Pag-dating nila dito ay binigyan nila kami agad ng tig-isang folder. Binuksan ko ito at.......
First page:
Kairo
(Picture) Kairo Delos Reyes, 19 years old. A home study student. His mother is Kaira Delos Reyes and his father is Kai Delos Reyes. Sandra Delos Reyes is his younger sister.
Miko
(Picture) Miko Ramerez, 19 years old. A home study student. His mother is Mika Ramerez and his father is Mike Ramerez. Heart Ramerez ia his younger sister.
Jasper
(Picture) Jasper Lopez, 19 years old. A home study student. His mother is Jasmine Lopez and his father is Jordan
Lopez. Raisa Lopez is his younger sister.Luis
(Picture) Luis Scoth, 19 years old. A home study student. His mother is Liza Scoth and his father is Andrew Scoth. Wanie Scoth is his younger sister.
Alfonso
(Picture) Alfonso Davis, 19 years old. A home study student. His mother is Alyanna Davis and his father is Fritster Davis. Lory Davis is his younger sister.
"Kailan pa ako nag-ka roon ng kapatid?" Jasper.
"Tsk, just read the second page."
Heaty.***
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasyAn action story. About a love