The top ten students most powerfull in the Miracle Academy!!! Please proceed to my office right now!!!
Again!!! The top ten students most powerfull in the Miracle Academy!!! Please proceed to my office right now!!!
Matapos naming marinig yun ay agad kaming nag-tungo sa office ni HM.
Lalaki lang kami lahat. Wala pang nakaka lampas o naka pasok sa top ten na babae, masyado kasing mahina. Ako ang pinaka malakas sa kanila at sunod ang mga kaibigan ko.
Pag-pasok namin sa office niya ay agad kaming yumuko, kahit hindi siya royalty ay isa siyang loyal council na naka tira sa Elemental Palace. Yes, isang council ang HM namin, ang 11th council. Labing lima ang council ng Elemental Academy. Babae siya, at siya si Jasmine.
"Bakit pinatawag mo kami HM?"
"Bilang gantimpala napag-kasunduan naming mga council, at pumayag na rin ang mga Princesa.......na kayo ay bigyan ng gantimpala bilang pinaka malakas na estudyante sa Miracle Academy, at nang dahil marami na rin ang inyong natulungan sa mundong ito ay pumayag ang mga Princesa." Paliwanag niya at saka tumayo mula sa pag-kaka upo. Ang lalim niya talaga mag-tagalog.
"Kung ganon. Maa-ari ba naming malaman ang kung ano ang gantimpalang sinasabi mo HM?" Jasper.
"Makaka tapak na kayo sa Elemental Palace. Mag-babakasyon kumbaga ng osang buwan. Malalaman niyo ang history ng Elemental Palace at kung ano at sino ang mga naging pinunu rito. Kung sino ang mga sina unang reyna at hari." Sabi niya.
Napa tango naman kami. Maganda na din yun. Para naman maka pag-bakasyon kami kahit one month lang.
"Kailan po ang alis?" Alfonso.
"Bukas 10:20 am, dahil bukas ang simula ng buwan ng syeptembre. Kaya sa katapusan ng buwan ay siyang balik natin dito. Makaka-alis na kayo." Sabi nito at na-upo na siya ulit sa upuan niya, nasa 50th na siya pero yung itsura niya ay parang ka eded pa din namin. Nalaman din namin na iyon ay nangyari dahil may dugo siyang diwata.
At lahat kami dito sa mundong ito ay hindi tumatanda.
Umalis na kami sa office niya at saka pumunta sa dorm namin. Nag-impake na ako agad.
"Bro! Gusto mo bang sumama sa amin sa cafeteria para mag-haponan?!" Pasigaw na tanong ni Luis galing sa baba.
"Dalhan niyo na lang ako!" Sigaw ko pabalik. Na rinig ko naman na sumirado ang pinto mula sa baba kaya napahiga ako sa kama ko. Sa unang pag-kaka taon ay makaka pasok at makaka pag-bakasyon na ako sa Elemental Palace.
Pero na hihiwagahan pa din ako kung ano ba talaga ang full history ng mundong ito. Puro summary lang kasi ang alam namin. Ang mga council at ang royalties lang ang tanging nakaka alam ng lahat, ng boung kwento sa mundong ito.
Napa-buntong hininga na lang ako at ako at maya-maya ay naka tulog na ako.
------------------
"Dahil completo na kayo ay sumakay na kayo sa karwahe." HM.
Kaya sumakay na kami sa mga karwahe. Dalawa ang karwahe na dumating mula sa Elemental Palace. Social. Nang maka sakay na kami ay umandar na ito. Maya-maya pa ay dumating na kami. Hindi naman kasi ganoon ka layo ang Elemental Palace. Na kikita namin ang tok-tok nito mula sa rooftop ng school.
Bumukas na ang pinto at sa tingin ko isang royal gaurd ang nag bukas.
"Maligayang pag-dating sa Elemental Palace." Sabi nito.
Lumabas na kami at namangha talaga kami sa ganda at kinang ng estructura ng palasyo.
"Welcome! Welcome! Welcome to the Elemental Palace! By the way I'm Roger the 5th council!" Pag-wewelcome sa amin ni Sir Roger ang 5th council, I really cant believe na makikita at makikilala namina ang mga council just because we are the strongest in the Academy.
"Nice to see you here again Jasmine." Isang cold na bosses ang narinig namin.
***
Sino kaya yung cold ang bosses na yun?
Sana ay nagustuhan niyo ang chapter one.
Subay-bayan niyo pa po.
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasíaAn action story. About a love