"Ang Elemental Water Crystal." Cold na sabi ni Snowy.
"Kailangan na ba ito ng inyong mundo?" Reyna.
"Kailangang-kailangan, maaari ba namin itong makuha?" Rainy.
Napa-iwas naman ng tingin ang reyna napa buntong hinibga ang hari.
"Iha, si Sabrina na ang pinahawak namin nun simula ng nasa tamang edad na siya. At siya na ang ang kausapin niyo kung mai-pag kaka-loob niya ba to sa inyo." Hari.
"Sa tingin ko naman po ay hindi niya ito ipag kakait sa amin. Nasaan po ba siya?" Rainy.
"Nasa kanyang silid. Kaya lang, ginamit niya ang kapangyarihan nito upang maka gawa ng barrier sa kanyang silid upang walang ibang maka pasok dito, at naawa na kami sa anak namin. Nag-ka ganyan siya 3 months ng maka uwi kami dito from your world. Di na siya lumalabas." Malungkot na sabi ng Reyna.
"Ano po bang rason?" Windy.
"Yun ang hindi namin alam iha." Hari.
"Bak maka tulong kami. Yang limang lalaki dito lang sila. Kami nang anim ang makiki-pag kita sa Princesa Sabrina." Heaty.
"Pero---" Miko. Pinutol ni Heaty ang sasabihin ni Miko.
"Maaari ba kamahalan?" Heaty.
"Oo naman." Reyna.
Nag-katinginan naman kami. Bakit di kami kasama? Tsk!
"Dito tayo." Sabi ng reyna.
Tapos ne-lead sila papunta sa silid daw ng Princesa.
"Anduga naman nila. Bat di tayo kasama?" Jasper.
"Maupo muna kayo mga iho." Hari.
"Maraming salamat po mahal na Hari." Sabay naming sabi. Naf-kwentuhan lang kami at nag-asaran. Masaya din pala kasama ang hari, hindi siya mayabang at stricto. Pero I think seryoso siya sa mga serious matters.
"Ha!ha!ha!ha! Oo nga pala. Ang swerte niyo at naka sama niyo ang limang babaeng yun. Kung alam niyo lang di yun lumalabas ng palasyo." Sabi niya.
"Ah, kamahalan. Kasi pinadala raw sila ng mga Princesa sa aming paaralan kaya nandito sila. Si HM na mismo ang nag-sabi." Luis.
"Ano ba kayo mga iho, Tito Blue na lang ang itawag niyo sa akin. Masyado naman kayong pormal." Natatawa niyang sabi.
Maya-maya pa ay bumalik na sila dito at may kasama pa silang isang sirena maliban sa mahal na reyna.
Naka ngiti ito at tila ito na ang pinaka masayang araw ng buhay niya. Naka-kapit ang kamay niya kay Rainy at kay Landy.
Meron siyang kulay Asul na buntot at saka pink na kulay ng buhok at itim na kulay ng mata. Maganda siya at maputi.
Napa tingin anamn sina Luis sa kanya. Di siya nakita ni Tito dahil nak talikod si tito sa kanila.
"Sino siya tito?" Jasper, habang naka tingin din sa kanya.
Lumingon naman si tito sa kanila at mas lumaki pa ang ngiti niya.
"Siya ang........................"
***
Ay pabitin, sorry. Nga pala, sino kaya siya?
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasyAn action story. About a love