chapter 24

1.2K 19 0
                                    

One week past na simula ng maka balik kami, at one week na din simula ng di na namin nasilayan kahit hibla lang ng buhok ng mga babaeng yun. Ang sabi kasi ni HM ay bumalik na sila sa palasyo.

(Flashback)

Pag ka tapos naming pumasok sa portal ay dinala kami agad nito sa office ni HM pag-kalabas namin sa portal ay binati kami agad ni HM.

"Congratulations, mission accomplish." Naka ngiti niyang sabi.

Tapos bigla na lang nag-laho na parang bula yung lima.

"Saan na napunta yun?" Miko.

"Teneleport na sila ng mga Princesa, ibig sabihin kinuha na sila dahil tapos na din ang mission nila." Hm.

(End of flashback)

Ang boring naman ngayon. Wala kasing pasok kasi pinayagan ang mga estudyante na maka labas ng Academy.

"Guys, punta tayong Elemental Palace. Free naman tayong maka labas pasok doon." Jasper.

"Oo nga no tara."

Kaya ayon pumunta na kami, wenelcome naman nila kami papasok.

Sinalubong pa nga kami ni Ms. Mina.

"Boys, welcome back. What brought you here?"

"Thank you Ms. Mina. We just want to explore the Elemental Palace again."

"Oh? Dont you have class?"

"None, the Head Mistres let the student go out the Academy."

"Okay, so enjoy your stay. I have to go." Tapos umalis na siya.

"Argggg! Nakaka-asar ka Isabelle"

Rinig namin kaya pinuntahan namin kung saan ng galing yun at nasundan namin yung sigawan sa living room ng palasyo. Nakita namin doon sila Snowy, Heaty, Rainy, Windy at Landy.

"Sorry naman Arriane, hehe. Its just that mas maganda ako sa inyo hmp!" Sabi naman ni Windy kay Rainy. Arriane?

"Ang hangin Isabelle, ang hangin paki hinaan naman." Sabi naman ni Rainy. Tsaka bakit Isabelle ang tinawag niya kay Windy?

"Ganyan na ba talaga kayo ka bad sa akin?"

"Tsk" cold na sabi ni Snowy.

"Oy Nicole. Wag ka namang cold diyan. Makisabay ka kaya." Sabi ni Rainy kay Snowy. Okay bakit Nicole naman ang tawag niya kay Nicole.

The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon