Wanie's Pov
Nag-sisimula na ang party.
"Gosh! Kinakabahan ako." Erica.
"Ha! Ha! Ha! Mag-relaks na lang tayo." Ammie.
Everyone! Thank you for comming. Tonight is the most awwated night ever. Because tonight! We will witnes and see in our own eyes the face of the Princesses!!!
Please welcome! The Princesses! The Princess of Sapandle Kingdom! Princess Lory Ammie Nicka Davria Yakuza!
The Princess of Lirendle Kingdom! Princess Wanie Isabelle Nisa Dawn Yakuza!
The Princess of Arendle Kingdom! Princess Raisa Arriane Ihra Nicollene Yakuza!
The Princess of Mirandle Kingdom! Princess Heart Erica Afera Tiffany Yakuza!
And last but not the least! The Princess of Icendle Kingdom! Princess Sandra Nicole Olivia Welna Yakuza!
Please give them a round of a plaus!!!
Isa isa kaming lumabas mula sa back stage. We we're all smiling. Even si Erica at Nicole ngumiti.
Pumunta kami doon sa MC at kami ang nag-salita. Kinuha ni Arriane ang microphone.
"Good evening everyone. I'm Arriane. Thank you for coming tonight." Sabi niya. Bumaba na kami.
Nag-palak pakan naman sila.
"Tita Mia." Sabi ni Ammie tapos nakipag-beso sa babaeng kahawig ni Miko pero nasa mga 40s na siguro siya.
"Iha, your so beautiful."
"Thank you po."
"Nga pala Lory siya si Mika. Kapatid ko tapos siya naman ang asawa ni ate si Lorence and his my dad, Mark." Wow ha! Pakilala of the family talaga?
"Magandang gabi kamahalan."
"Ahm Ammie na lang po, hehe. Tsaka magandang gabi din po."
Napa tingin naman ako kay Nicole. At hala ka, lumalablyp na pala sila? Andaya naman.
"Kairo, ang ganda niya. Wag mo nang papakawalan ha? At wag na wag mo sasaktan kundi malilintikan ka sakin." Sabi ng mama niya pansin ko naman na namumula si Nicole pero di mo yun mapapansin kasi para lang siyang blush on pagay lang sa kanya.
"Ma!" Suway niya.
Napatingin naman ako kay Erica.
"Iha di ko akalain na napapatino mo tong anak namin."
"Ma naman."
"Wag ka ng chosy. Ang bait kaya niya tapos ang ganda ngumiti."
"Ngumiti? Eh pocker face yan palagi eh."
"Oy wag mo nga siyang ginagawan ng esturya ayan oh patunay na ang ganda ng ngiti niya."
"Tsk."
"Ha! Ha! Ha! Ha! Pasensya na di ko napigilan. Ang cute mo pala mapikon."
Okay na doon naman tayo kay Arriane. At ayun kasama si Spring at si Luis.
"Oy Luis kailangan ko ng umalis. Ikaw na bahala kay Ihra ha?"
"Sandali Spring bakit ka naman aalis?"
"Eh kasi si Ina manganganak na. I dont want to miss na di makita ang kapatid ko. So I hope you understand."
"Okay. Mag-ingat ka."
Kaya ayon nag-sulo na sila ni Luis sumasayaw sa dance floor.
Sige na sila na may lovelife. Habang ako ito naka upo at I think I will be forever alo------.
Naputol ang pag-mumuni ko dahil.
"Hey Princess. May I have this dance?" Tapoa may kamay na naka lahad sa harap ko.
Pag-tingin ko kung sino yun. Oh my! Ang gwapo niya!!! Si Alfonso po ang gwapo!
"Sure." Kaya ayon nag-sayaw na kami. Tatanggihan ko pa ba? Eh ang gwapo nga ng partner ko eh.
***
BINABASA MO ANG
The Princess Of Elemental Palace (Miracle Academy)
FantasyAn action story. About a love