Chapter 3: Others

18 1 0
                                    

LYDIA'S POV

Kinabukasan ay maaga akong gumising para pumunta sa star entertainment.

"Ma. Pa. Alis na po ako" paalam ko sa mga magulang ko.

"Sige anak mag iingat ka. Magtext ka kung nakarating na kayo dun okay?" Sagot naman saakin ni mama kaya agad ko nadin naman silang hinalikan sa mga cheeks nila.

Isang bag at isang maleta ang dala dala ko papunta roon. Okay narin ito para kahit papaano ay handa ako nuh.

Sumakay na ako sa taxi na nakita kung dumaan sa lugar namin.

SOMEONE'S POV

"Sir maari bang ako nalang ang pumalit kay lily sa pagsama sa mga baguhan roon sa gaganaping workshop?" Paghingi ko ng permiso sa presidente ng star entertainment.

I need his approval para makasama ako sa workshop na iyun dahil kung hind. Nako nako. I feel bad for this company.

"And why? Alam ba ni ms.lily ito?" Pagbabalik naman niyang tanong saakin.

Napatingin nalang ako sa ibang direksyon dahil sa tanong niya. Oo nga pala walang alam si lily rito.

"Well. The truth sir si lily po ang nagsabi nai-consult ko ito sainyo pero kung gusto niyo ay kaming dalawa nalang po ang kasama ng mga bata eh" pagsisinungaling ko sakanya.

"Hmm... okay then... kayong dalawa nalang since mahirap maghandle kung isa lang ang magmomonitor sakanila" napangiti nalang ako ng wala sa oras dahil sa sinabi niya.

Now. Let see kung hanggang saan ang makakaya ng mga new artist ang workshop na ito

3RD PERSON'S POV

Masayang nag uusap sila alodia at lydia sa loob ng bus. Naroroon rin sa loob na iyun na sila Teylie na mukhang manika sa kanyang kasuotan at ayos. Habang katabi niya ang isa pang model na si Cj ang rookie na masayahing nakikipagkwentuhan kay teylie.

Sa likuran naman nila lydia ay mag isang naka upo roon ang Star Soul habang nakikinig sakanyang ginawang kanta. Si Natheena sa kabilang side naman ni natheena ay si Bryce ang prideful dancer habang nakatakip ang kanyang sumbrero sa mukha niya.

At ang dalawa pa nilang kasama roon ay si Jesu na parang hari kung makaupo sa pinakadulong bahagi at si Alexander na sa pinakaharapan namang nakaupo habang kausap ang mga kamiyembro.

Silang walo ay masayang nag uusap usap ngunit napatigil nalang ang mga ito ng biglang may pumasok sa bus naiyun.

Kasabay na pumasok ni Lester ang isang lalaking nakasubrero din na pareho kay bryce.

"S-sino siya?" Tanong ni lydia sakanyang katabi na si alodia

"Dunno. Ngayon ko lang din nakita yan" sagot naman ni alodia sakanyang kaibigan.

Ang lalaking pumasok ay si Kevin Cortez na may malaanghel ang kanyang mukha.

Si kevin ay isang sikat na street dancer. Sa katotohanan ay lider siya ng isang grupo na tinatawag na Street Master. at nanalo ang kanyang grupo sa isang patimpalak na ginanap noong 2015.

Kasabay naman ng pagpasok nila lester at kevin ay ang pagkagulat ni natheena dahil sa babaeng pumasok sa loob ng bus.

"W-w... w-what the?" Nanlaki ang mga mata ni natheena ng makita niya ang babaeng pumasok.

Ang mortal na kalaban ni natheena pagdating sa mga kantahan. Si Maggie Ann Smith a girl behind star soul's voice.

Maggie is a good singer. Actually si maggie ang magiging star's soul kung hindi lang nangyari ang isang bagay sa pagitan nila natheena at maggie.

CELEBRITY STARWhere stories live. Discover now