Chapter 12: TRAPS

10 1 0
                                    

KILLER'S POV

I feel happy to see my little creature panicking because of marvin.

Tsk. They didint know na hindi siya nawawala.

"His not here guys. Wala siya sa mga kwarto dito sa taas" i said to them ng puntahan ko silang lahat sa living area.

I volunteer myself to looked marvin in second floor. But the thing is i did that because my kailangan akung gawin sa floor naiyun.

I need to act infront of them like a innocent.

"I think we need to split up inti group. Para mahanap siya" suhestiyon ni chandel sakanila ng pumunta rin ako sa baba.

"Into groups? Like duh chandel. Ni hindi nga natin alam kung sino ang may gawa nito then gusto mong maghiwa-hiwalay tayo?" Napairap nalang ako dahil sa inarteng reklamo ni teylie.

She didnt change after what happen a year ago. She always make everyone to annoyed towards her.

"Of course we have to do that teylie. Dahil kung hindi tayo maghihiwa-hiwalay its hard to know kung sino ang may gawa ng lahat ng ito" paglaban ko naman sa sinabi ni teylie.

I have to convince them para maisagawa ko---namin ang matagal na naming plano para sakanila.

To revealed the secret we have to split them up. Para isa-isa silang magsalita.

"I think tama siya teylie. We dont have to fight to each other just to know the truth. Dahil kung kikilos tayo at magkakaisa sa suggestion ng bawat isa ay malalaman natin kung sino ang nasa likod nito.... malay natin kung nag iisa lang na siya or hindi diba?" Kumurap ang mga mata ko dahil sa sinabi ni ali.

W-what did he say? P-parang may alam ang kupal na ito ahh... p-pero paano?

Tinitigan ko ng masama si rafael because of what he said. It just a feeling or what. Parang may unti siyang nalalaman about dito.

NATHEENA'S POV

Padabog akong naglalakad sa unahan ng mga kasama ko ngayon.

I dont like this suggestion. Nakakainis naman kasi ang isinuggest ni chandel eh. Nakakaloka.

"Hey. Artemis can you just walk slowly? Uso kaya ang maghintay" galit akung humarap sa babaeng nagsalita.

"Can you stop calling me "Artemis"? Were not close para tawagin ako sa pangalang yan... at isa kung nabibilisan ka sa paglalakad ko then umalis ka dito... iwan mo kami nila yuki at rafael" galit kung sigaw kay maggie at nagpatuloy ulit sa paglalakad.

"Tsk. As always. Galit nanaman siya. Ako na nga itong nagmamalasakit eh" i just heard her complain sa mga kasabayan niya.

Pero dahil sa word na sinabi niyang malasakit ay humarap ulit ako sakanila. Na hindi ko naman inaasahan ang isang pangyayari ng humarap ako sakanila.

"WAAAAAAHHHH" sigaw ko ng bigla akung napaangat sa ere dahil sa natapakan kung trap.

MAGGIE'S POV

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa inaasta ni artemis ngayon.

Ewan ko kung why i suddenly change sakanya. But one thing hit my head dahil sa sitwasyon naming ito.

Natheena artemis is so precious to me. Hindi lang bilang isang kababata or what. Basta she so important to me na aabutin pa sa kahalagahan ng mga kasama namin ngayon.

"WAAAAAHHHH" natigil kami nila yuki at rafael sa paglalakad ng tumingin kami sa harapan namin at nakita namin na bigla nalang lumutang si natheena sa ere.

CELEBRITY STARWhere stories live. Discover now