Chapter 11: Missing Marvin

9 1 0
                                    

REYLIE'S POV

Nang sumapit ang umaga saamin ng walang tulog ay agad kaming nagtipon tipong lahat sa living area.

Ang mga bangkay naman nila patricia,maria,anna,gina at sonia ay tinapalan lang muna namin ng mga kumot at bed sheets.

"I-its horrible right guys?" We just look to maggie when she say those words.
"As if you care naman maggie" natheena said to her.

Wala kaming nagawa lahat dito sa living area just to stare to each other or sometimes we just pissing off to each other.

"Teka. Teka lang guys. Before we fight to each other. Ano bang purpose ng pagtitipon nating lahat dito huh? Look its already 8:26 in the morning" pagsingit ni chandel saaming lahat.

"Oo nga. Sino ba kasing may idea nitong pagtitipon huh?" Dagdag naman ni teylie sa sinabi ni chandel.

"Is it obvious huh. Teylie? Were here to investigate what true happen to them" pagsagot ko sa tanong nila. Kaa they made some commotion because of what i said.
"Investigation? Like you know naman kung ano ang totoong nangyari. Bakit porket ba anak ka ng isang imbestigador mag aact ka ng ganun din?" Napatingin ako ng masama kay teylie dahil sa sinabi niyang iyun.

"W-what did you say huh?" Pagtatanong ko sakanya ng bigla niya akung taasan ng isang kilay.
"Did you hear it naman diba? So bakit ko pa uulitin? Tsaka bakit ka ba umaakto ng may concern ka sa iba huh? Parang hindi ganyan ang dating kilala naming reylie" inarte niyang sabi saakin ng umirap siya.

Kaya naman napabuga ako ng hangin dahil sa naramdaman kung frustration sa sinabi niya.

"Seriously teylie? Do you think this is kind of joke? Bakit kaya hindi ka mag seryoso sa buhay anuh? Dahil sa pagkakaalala ko ay hindi karin ganyang tao" pagbalik ko naman sakanya sa sinabi niya. Na nagpatayo naman sakanya sa kinauupuan niya. Kaya tumayo rin ako dahil run.

I dont know why we all become friends before. Pero to see there true colors? Its freaking bullshits. Hindi ko pa pala sila kilala ng lubusan.

MARVIN'S POV

I just leave the living area ng magbangayan ang dalawang babae roon. Hindi ko inaasahan na gantong sitwasyon ang kalalagyanan namin ni beth.

Siguro kung hindi namin tinanggap ang report case na ito ay hindi kami mapapasama. Kaso ang nakakayamot ay ang balitang napanood namin sa t.v dito.

Bumalik sa alaala ko yung balitang napanood namin. Hindi ako makapaniwala na Patay na kami. Pero ang katotohanan ay lahat kami ay buhay pa. Buhay na buhay.

"Getting some fresh air?" Napadako ang tingin ko sa taong nagsalita nang lumabas ito. Galing sa loob.

"Bakit? Sino bang gugustuhing manood ng mga walang kwenta nilang pag aaway" medyo irita kung tugon sakanya.

They just making things complicated. Imbes na subukan nilang isolve kung paano namatay ang mga kasamahan namin dito ay gumagawa pa sila ng mga eksenang nakakainis tignan.

"How about we go to some place na hindi natin sila naririnig? Masyado kasing mapride na si teylie matapos ang nangyari noon eh" offer niya saakin kaya napatigin ako sakanya.

"Nangyari? Bakit? May nangyari ba sainyo noon?" Pagtatanong ko sakanya. pero nagbigay lang siya ng sign na sa iba kami magusap. Well i think its better na pagusapan ang private matters sa ibang lugar.

Kaysa sa bahay na ito na lahat lang ng bagay ay ginagawa nilang kumplikado.

ARGUS' POV

Natahimik lang kaming lahat ng pumagit si sir andrew sa bangayan nila teylie at reylie. Infairness sa dalawang ito. Magkatunog ang pangalan nila pero magkaiba naman ang ugali.

CELEBRITY STARWhere stories live. Discover now