Chapter 9: DoppelGanger

12 1 0
                                    

LILY'S POV

"No. H-hindi kami ang may gawa"

"T-tulungan nyo ako.... t-tulong"

I saw many youngster. Hindi ko makita ang kanilang mukha dahil sa blur kapag tinitignan ko ang mga mukha nila.

"W-what will we do guys? I-its like she's alive pa" sabi ng isang babae sakanila.

There voices is so familiar with me but i dont know who they are.

"Guys? Whats happening here?" Napatingin naman sila sa likuran nila when someone ask.

Kaya naman tumingin rin ako roon. I saw a familiar places too. Parang napuntahan ko na ang lugar na ito sometimes.

"i-its not our fault. M-masyadong m-mabilis ang mga pangyayari" hindi ko alam ang nangyayari pero ang alam ko lang ay may ganto ng aksidenteng nangyari.

"M-my god. Guys buhay pa siya. A-anong ----"

Napasigaw ako ng may makita akong isang tao na may buhat buhat na malaking bato at ipupukpok sa isang tao na nasa sahig.

"S-SAAMMMMYYY" i shout kaya sa hindi inaasang pangyayari ay napabangon ako sa aking hinihigaan ngayon.

"P-panaginip? P-pero parang nangyari na ang bagay na iyun? A-at sammy? W-who is she? B-bakit niya ako tinititigan?" Sunod sunod kung tanong sa sarili ko dahil sa napanaginipan ko.

Kaya naman ay pinunasan ko ang mga tumatagaktak na pawis sa mukha ko roon at bumango para pumuntang kusina at uminom ng tubig.

Habang nasa kusina ako ay hindi ako mapakali sa napanaginipan ko. Para siyang totoong nangyari. Pero hindi ko lang alam kung kailan? At paano nangyari iyun.

Pero habang umiinom ako ng tubig ko ay may nakuha ang vision ko kahit medyo madilim rito sa loob.

"M-maria?" Pagtatawag ko sa pangalan ng isang make up artista na kasama namin rito.

Pero tila dere-deretso lang siya papuntang taas kaya naman hindi kuna pinansin. Kaya naman itinuloy ko lang ang pag inom ko pero napatigil rin ulit ako ng may makita ako.

"Patricia? Anna? Gina?" Pagtatawag ko sa tatlong babae na make up artist din na nakita kung nakaupo sa living area.

Kaya naman pinuntahan ko sila kung tama nga ba ang nakita ko.
Pero habang lumalapit ako roon ay may nakita ako sa body mirror na pumasok sa c.r

"Sonia?" Tawag ko kaya naman napalingon ako pero bigla lang din naman nawala ito.

Pero lalong nangimbal ang mga sistema ko sa katawan ng pagkalingon ko sa sala kung saan ko nakita ang tatlong babae ay bigla nalang naglaho ito.

"A-ano ang mga ito? B-bakit ko sila nakikita? T-tapos nawawala?" Nauutal kung tanong sa sarili ko. Na naging dahilan para mapasigaw ako at mabitawan ang basong hawak hawak ko.

"WAAAAAAAHHHHH" malakas kung sigaw na ikinagimbal ko dahil bago ako mawalan ng malay ay nakita ko ang isang mukha ng babae.

Isang mukhang kani-kanina ko lang nakita sa panaginip ko. S-si S-sammy...

MAYER'S POV

Naalimpungatan ako sa mahimbing kung tulog ng may marinig akong isang bagay na nahulog.

"WAAAAAAHHHH" pero tila ba lahat ng natutulog kong sistema sa aking katawan ay nabuhayan ng may marinig akong sigaw.

Kaya dali dali kung ginising ang mga kasamahan ko rito sa kwarto.

CELEBRITY STARWhere stories live. Discover now