Chapter 29: Lucky Nine .3

5 1 0
                                    

(This will be the last part of lucky nine guys. Medyo pinaiksi ko ang pagreveal ng mga kasalanan nila. ang pinaka main naman kasi ng pagreveal ko ng kasalanan nila ay yung nangyari sakanila 1 year. Kung bakit nawalan na ng balita ang mga tao sakanilang lahat. Which is ang pagtatago nila dahil sa nangyari sa last part ng LUCKY NINE.2... Hope you guys enjoy it)

3rd Person's POV

Lahat sila ay nakatunganga lang dun hanggang sa nagsalita si teylie.

"W-what if... J-just what if lang guys ahhh..." Tumingin lahat kay teylie ng basagin niya ang katahimikang bumabalot sakanila.

"I-ihulog nalang natin siya dun?" Pagtuturo ni teylie na pinagmasdan rin ng iba.

"W-what the hell teylie? K-kita niyong nakapatay tayo ng tao... T-tapos gusto mong idouble-dead?" Reklamo ni chandel sakanya.

"Like duh chandel. Kung ihuhulog natin siya diyan. It will be the same. Same lang na basag ang ulo niya tulad sa ginawa niyo... T-tapos ipalabas nalang nating nagsuicide siya diba?" Balik na reklamo naman din ni teylie kay chandel na ikantahimik niya.

"T-teka. Sino bang nagsabing patay na ang tao? H-hindi niyo ba naririnig ang boses niya?" Pagsingit ni sandy sa mga kasamahan niya.

"O-oo nga guys. L-look b-buhay pa siya at kailangan natin siyang dalhin sa hospital" Sang-ayon naman ni natheena kay sandy.

"Hey sandy. Huwag nga kayong makisali diyan. Tsaka kararating lang natin baka madamay tayo" Pagsita ni ali sa girlfriend niya.

"Madamay? Like duh ali. Hindi mo bang nakikita na kailangan niya ng tulong? Tapos ano? Iiwan lang natin siya? D-diba kaibigan natin siya?" Pagtatanggol naman ni sandy sa babaing nakahandusay.

"K-kaibigan? At kailan naman natin kinunsidra na kaibigan natin siya? L-look sandy... Nalalamangan na niya tayo. Mas sumisikat siya kaysa sa atin" Biglang pagsingit ni reylie sa magjowa.

"P-paano mo nasasabi yan? D-diba kaibigan rin ang turing mo sakanya?" Nanliit ang mga mata ni sandy ng marinig niya ang sinabi ni reylie sakanya.

"L-like duh. K-kasalanan ko bang mangyari sakanya yan? T-tsaka kaya ko siya kinaibigan para magkaroon ako ng taga bitbit ng mga gamit ko nuh. Kita mung tinanggal ko ang P.A ko para sakanya" Napapailing nalang si sandy sa naririnig niya kay reylie.

"T-tulong.... T-tulungan niyo ako" Napatingin sila  natheena at sandy sa babae ng marinig nila itong magsalita ulit.

"A-ate sandy a-anong gagawin natin? B-buhay pa siya" Pagtatanong niya kay sandya.

"T-tumawag ka ng ambulansya. Kailangan natin siyang dalhin sa hospital" Utos niya kay natheena.

Kaya naman agad na inilabas ni natheena ang phone galing sa bulsa ng pantalon niya.

*PAK*

Ida-dial na sana ni natheena ang numero ng hospital malapit sakanila ng bigla nalang siyang sampalin ni maggie.

"W-WHAT THE HELL ARE YOU DOING NAZ? TATAWAG KA NG AMBULANSYA? TAPOS ANO? PULIS? GUSTO MO BANG MAKULONG TAYO DAHIL SA PINAGGAGAWA MO?" malakas na sigaw ni maggie sa matalik niyang kaibigan.

Lahat sila ay natahimik dahil dun. Hanggang sa lumipas ang ilang minuto at biglang nagsalita si argus.

"K-kung gawin nalang kaya natin ang suggestion ni teylie?" Napatingin ang lahat ng sabihin niya iyun.

"Argus? Dude what the hell ka naman oh. Pwede bang huwag mong gawin yung gusto ng crush mo" Sita ni zhin sakanya dahil sa sinabi nito.

"What the hell kadin dude. Nalaman tuloy na crush ko siya." Namumulang sabi ni argus sa kaibigan niya. Pero agad ding nagseryoso at tumingin sa lahat.

"M-mas better na gawin natin iyun. T-tutal nandito naman ang anak ng pinaka makapangyarihang pamilya eh" Napakunot ang lahat sa sinabi niya. Pero bago niya ituloy ay bigla nalamang sumingit si alodia.

"Power can manipulate everyone. But sinner will died sooner or later" Walang pumansin kay alodia at tinigna  si kevin.

Ang anak ng pamilyang CORTEZ na kayang pagtakpan ang lahat ng krimen na kinasangkutan nila.

"Kevin. Can you tell to your dad na ibalitang suicide ang nangyari dito?" Napatingin ang lahat sa pwesti ni kevin ng tanungin siya ni argus.

"O-oo nga kevin. P-pwede mo bang gawin yun?" Dahil sa tanong ni argus ay halos lahat sila ay pinilit si kevin hanggang sa magawa ang binata at pumayag nalang.

At dahil sa nangyaring iyun. Sandy become an outcast to their group. Pero kinakaibigan parin siya nila reylie at chandel. Also ali always make her safe kahit sa malayo. At ang relasyon ng mga starlight-band kila kevin at bryce ay bigla nalang naglaho. Tulad din sa pagkakaibigan nila maggie at natheena.

"Hmmm... Naawa naman ako sakanya. Kahit buhay pa ay pinatay niyo parin. Mga wala talaga kayong puso" Pagpaparinig ng killer sa lahat.

"T*NG INA MONG HAYOP KA. ANO BANG KASALANAN NAMIN SAYO HUH? H-HINDI KA NAMAN SI SAMANTHA AH. B-BAKIT MO BA SA AMIN ITO GINAGAWA?" murang tanong ni teylie sa killer pero nginitian lang siya. At bigla nalang ninext ang video.

"Sister bond are always the best BONDING for girls. But what will happen if her TWIN SISTER DIED?" Pagbabasa nila sa title ng sumunod na video.

Lahat sila ay tahimik na pinapanood ang video. May isang blur na mukha at ang mukha ni samantha.

"Nah. Ate " Samantha" naman eh. Pwede bang huwag munang iparetoke yang mukha mo? Paano tayo magiging twin kung iba na mukha mo?" Sabi nung blur na mukha kay samantha.

"Tsk. Like duh " Samantha". Edi iparetoke mo din mukha mo. Ayaw mo nun? Kapag nagparetoke ako ganun din ipagawa mo. Para twin parin tayo" Inis pero pang aasar na tugon ni samantha sa nakakabatang kapatid.

"By the way ate. Diba ka co-artist mo si " YUKI"?" Tanong nung blur na mukha ka samantha.

Habagng tumatagal ay unti-unting nawawala ang pagkakablur ng mukha ng isa.

"Aish. Oo nga pala. Speaking of yuki ah. Alam mo bang may kapatid yun sa labas?" Pamamalita ni samantha na ikanagulat nung isa.

"T-teka... K-kapatid ba kamo? Y-you mean kapatid like us? Ganun ba?" Tumango si samantha sa sinabi ng kapatid niya.

Lahat sila ay nagulat ng makita nila ang mukha ng babaing kausap ni samantha. Ang nakababata nitong kapatid.

"Oo. Kapatid nga diba. Alam mo bang itinanggi nila ang pagiging magkapatid nila para makapasok sa STAR ENTERTAINMENT" Pagpapatuloy ni samantha sa pagkukwento niya sa kapatid niya.

"I-ikaw? I-ikaw ang isa pa nilang kasabwat?" Hindi makapaniwalang tanong ni teylie sa babaing katabi niya ngayon.

CELEBRITY STARWhere stories live. Discover now