Sammy
Nagtuloy-tuloy ang masama niyang plano sa mga kasama ko dito.
"THE F*CK. BAKIT MO BA SA AMIN GINAGAWA ITONG HALIMAW KA? KUNG WALA NAMAN PALA SA AMIN ANG SINASABI MONG KASABWAT. BAKIT MO PA KAMI PINAPAPILI?" Malakas na sigaw ni jesu sakanya.
Unang nawala sa amin ay si maggie at sumunod pa ito. Hanggang sila reylie, zeus at chandel ang natira.
"Oh? Talaga bang yan ang iniisip mo jesu? Ay grabi ka naman" Napagbiro niyang sabi kay jesu na ikinakuyon ng kamao niya.
Yeah. Isa ako sa pwedeng dahilan para ituro nilang killer. Pero kahit kailan ay hindi ko pa nagawa ang pumatay.
Ni hindi ko nga alam ang una kung gagawin. Nang malaman ko ang iba sa mga kasama ko ngayon ay dahilan para mawala ang kaisa-isa kung kapatid.
"Tsk. He pissed me off. Pinaglalaruan niya lang tayo sila pa sa humpisa" Rinig kung bulong ni bryce kay cj na katabi niya.
Si bryce ang katabi ko sa kanan. At sa kaliwa naman ay si alodia.
"No" Napadako naman yung atensyon ko kay alodia ng magsalita ito.
"He want us to killed our friends. Gusto niyang ituro natin ang mga posibleng salarin. Pero ang totoo alam niyang hindi natin siya makikilala" Kumunot yung noo ko dahil sa sinabi niya.
A-anong ibig niyang sabihin doon? No. Bakit niya nasabi ang mga katagamg iyun? Dahil kung may posibleng kasabwat ang killer na ito dapat wala siya sa kulungan. P-posible kayang nagkukunware lang ang isa sa tatlo?
"He knew us. Kilala niya ang pagkatao natin, pero siya hindi natin makilala" Pinakinggan ko naman ang sinabi ni lester.
Sa kaliwang katabi ni alodia kasi ay si lester then si beth.
"ANO BANG GUSTO MONG HALIMAW KA? BAKIT AYAW MONG IPAKILALA ANG SARILI MO SA AMIN HUH?" Napakurap ako sa gulat ko ng biglang sumigaw si teylie.
Grabihan din ang babaing ito. Makasigaw sa killer akala mo kaibigan mo lang eh. Parang hindi niya iniisip kung nasaang sitwasyon kami.
"Oo nga naman. Hindi ka ba nahihiya at nagtatago ka diyan sa maskara mo huh? Bakit ayaw mong ipakilala kung sino ka talaga? Imbes na magtago sa likod ng maskara mo" Napatingin naman ako kay bryce ng dagdagan niya ang sinabi ni teylie.
"H-hey guys... H-huwag niyo kaya siyang galitin? B-baka kung ano pang----" Napatigil ako sa sasabihin ko ng humarap sa akin si bryce na pagalit ang mata.
"Titigil ka o papatigilin kita? Mamili ka?" Naibalik ko nalang yung atensyon ko sa harapan ko dahil kay bryce.
Tsk. Kahit kailan talaga hindi ko gusto ang taong ito.
"ANO? NATATAKOT KA BANG IPAKITA ANG MUKHA MO HUH? AISH. SIGURO ANG PANGET MO" Napapailing nalang ako dahil sa mga pinagsasabi nila.
Hay. Bahala na nga sila sa buhay nila. Alam ko namang in the end. Lahat kami mamamatay dito nuh.
Lester
Habang pinoprovoke nila teylie at bryce ang killer ay iniisip ko kung sino nga ba ang taong ito.
Hindi ko alam pero para bang may kutob akung isa siya sa amin. I mean isa siya sa mga namatay naming kasama.
"What do you think alodia? Tingin mo ba isa siya sa atin?" I asked alodia. Dahil kahit may pagkaweird o misteryoso ang pagkatao niya.
I know, na meron siyang iniisip sa mga panahong ito. Hindi lang naman siya ang nag iisip na katabi ko ngayon eh. Dahil pati si beth na katabi ko ay inutusan ko ding mag isip.
YOU ARE READING
CELEBRITY STAR
KorkuLabing-walong mga sikat na tao. Kasama narin ang limang taong kasa kasama sa isang prodaksyon sa pelikula. Anong mangyayari sa 23 na kataong ito kung isang araw ay magising nalang sila sa isang lugar na pupwedeng makamit ang kanilang mga pangarap sa...