Hi! Gusto ko lang po sabihin na sana tapusin niyo hanggang huli yung storya, and sana magustuhan niyo. Sige na, babye na! Enjoy!
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Chapter 1 - Welcome Back•~•~•~•~•
Hi, I'm Vanessa Nicole Stark. 17 years old. I'm flying to Philippines by tomorrow kasi dun ako magcocollege. Sabi kasi ni mommy na dun na ako mag-aral kasi puro ako kalokohan dito sa Canada. Yes, hindi ko yung babaeng sa bahay lang at nag-aaral. Ako yung babae na puro gala ang nasa isip. That's so boring.
"Mom! Ayoko umuwi ng Philippines tomorrow! I love my life here." Sigaw ko kay mommy.
"Hindi kita papauwin if your not doing bad in here. Dun ka sa tita mo at dun ka nila madidiscipline ng maayos." Sabat sakin ni mama.
"Pano kapag ayoko? You can't do anything about it." Sabi ako at umupo sa sofa namin. Mom is getting into my nerves.
Pumunta siya sa harap ko at pinatay ang T.V. "Yes, I can. Because I'm your mother!" Sigaw niya sakin.
I rolled my eyes. "Whatever." Sabi ko at dumeretso sa kwarto ko. Even if mom called me, I didn't look back. Baka magkaron pa kami ng war dito sa bahay.
Nilock ko ang room ko at humiga sa kama. Hindi ko maiwasang maiyak. Pano na si Luke? Pano na yung friends ko?
After 2 hours...
Nagpaalam na ako kay mama na pupunta ako kina Luke. Pero hindi ko sinabi sakanya yun. Nagpunta ako sa condo unit niya at pagka-lock in ko ng password niya, wala siya sa living room niya. Pero sabi sakin, hindi naman daw siya umalis. I think nasa kwarto siya. Pero bago ako pumunta sa kwarto niya, nilapag ko yung cake na binili ko para sakanya. 5th monthsary na kasi namin ngayon.
Naglakad ako papunta sa kwarto niya at dahan dahan kong binuksan ang pinto. Nakita ko siya...
Na....
Na....
Na....
Na....
Na....
Na may kasama siyang ibang babae. T.T
•~•~•~•~•
Yeah! Alam ko maiksi pero sa susunod na chapter medyo hahabaan ko na. Promise. Pero sana i-promise niyo sakin na tatapusin niyo siya hanggang huli ha? Please... Oh, nasimulan mo na. Tapusin mo ha.. Yey! Thank you! Bye na.. 😘
YOU ARE READING
Mr. Popular Loves Me (On Going)
RandomPag nasayo na, wag mo nang hayaang mapunta pa sa iba.