Chapter 7

9 1 0
                                    

Chapter 7 - Classmates

•~•~•~•~•

Vanessa's P.O.V.

Pumasok ako sa loob ng room namin. Nakita ko si Christian. Ano ba? I can feel na may mali eh. Teka wait...

*Lub. Dub. Lub. Dub.*

Ayun. Yun yung mali. Kanina pa yan eh, nasa labas palang ako. Pero I think its not love. Kinakabahan lang siguro.

Pagkatapos kong magpakilala naghanap ako ng bakanteng upuan at ang nakita ko lang ay yung nasa harapan lang ni Christian. Pero, ang katabi ko ay si Trix.

"Uy, dito ka din pala, Trix." Sabi ko pagkatapos siyang kulbitin.

"Malamang. Nakakausap mo nga eh. Tsaka malay ko na dito ka din, di mo naman sinabi." Sagot niya. Ang epal talaga neto sumagot.

Binatukan ko nga. "Aray ko naman! Hindi naman kita inaano jan para batukan ako ah." Sagot niya. Ay loka! -_-

"Gaga! Kelan ka ba sasagot ng maayos?" Tanong ko sakanya pero pabulong kaya di kami maririnig ng prof.

"Hi!" Sabi ng isa kong kaklase. "Ako pala si Jim." Sabi niya sabay abot sakin ng kamay niya para makipag-shake hands.

Inabot ko ang kamay ko. Infairness, ang lambot ng kamay neto ha. "Vanessa." Sagot ko.

"Wag mo gayahin ang sagot ko, Vanessa." Cold na singit ni Christan.

Hanubayan! Epal 'to eh! Sarap na sarap pa ako sa paghawak sa kamay ni Jim eh. Aish!

"Ms. Stark and Mr. Fernandez, what are you doing?" Tanong nung prof. Hala! Tingin pa lang nakakatakot na.

"Uh, n-nothing sir." Sagot ko.

Nag-sigh siya and tumingin kay Jim. Tapos eto namang lalaking 'to, he gave the 'why me?' look sa prof namin. "Please pay attention." Sagot ni prof.

"Takot ka nuh?" Singit ni Christian. Hayss, epal.

I rolled my eyes at nakinig nalang sa prof namin. Nakakabored naman.

Natapos na ang tatlo naming class at nag-break na.

"Uy, Trix. Samahan mo ko. Di ko pa kabisado 'to." Sabi ko kay Trix. I'm expecting na hindi maganda ang isasagot ng isang 'to.

"Malamang. Bago ka dito." Sagot niya. Sabi na eh. "Uy, di joke lang." Dagdag niya. Buti naman kundi may war na dito.

Naglakad kami papuntang canteen at eto naman si kilig saming dalawa ni Christian the Epal kanina.

"Uy ikaw Vanessa ha. Hindi mo sinabi sakin na kaibigan mo pala si Christian. Nakakainggit ka, promise." Sabi niya. What do you mean? Uh oh, when you.. Dejoke.

Napakunot noo nalang ako. "Huh?" Yan lang ang tanging lumabas sa bibig ko.

Napaface palm nalang 'tong babaeng 'to. "Hanubayan! Hindi mo ba alam na sikat na boy group sila at kamember niya si Jim na nagpakilala sayo kanina." Sabi niya.

Teka, nagpoproccess pa. Wait lang....

Ayaw talaga. Di ko magets..

"Hindi kita maintindihan. Straight to the point kasi." Sabi ko.

She rolled her eyes then sighed. "Artista sila." Sagot niya. Artista, WHAT?!

MAY KAKLASE AKONG ARTISTA?!

(Ay bes, over. Ober akting ka na jan.)

Sorna, author. Ginagamit mo na naman yang mahiwagang spelling mo.

(Bayaan mo na. Maiintindihan naman nila yan. Diba guys?)

Hayss, whatever. Sige na, chupe na. Alis!

(Oy guys oh! Abusado! Ginawa ba naman akong aso!)

Alis na kasi. Moment ko 'to eh. Epal ka!

(Eto na po, ma'am. *walkout*)

Good.

BTW, di talaga ako makapaniwala na may classmates akong artista.

(Kilig ka naman!)

AUTHOR!!

(Eto na, magbibigti na.)

Uy, walang ganyanan. Gusto kong magkaboypren ng artista.

(Pakabait ka muna.)

Yoko!

(Edi hindi.)

Uy joke lang. Pero di ko mapapangako na magiging good girl talaga ako.

(Hayss. Masyado nang napapahaba 'to.)

Oh sige na. Alis na, sa ibang chapter nalang.

•~•~•~•~•

Masyado bang umepal si author? Sorna. Minsan ko lang naman makakausap ang characters ko kaya lubos lubosin ko na.

Magiging good girl kaya si Vanessa?

Abangan...

Guys.. May 6 ko 'to ginawa kaya inspirado ako ngayon.

Ano author? Inlab na kay Kookie?

(Tse! Manahimik kang babae ka!)

Sus! Aminin na kasi.. Tsk tsk!

(Oo na, gusto ko si Kookie. Sana maging akin siya. Pero hanggang sana nalang ako. Shaklap bes! My hearteu! It hurts!)

Anong drama na naman yan, aber?

(Gusto mo mawala sa kwento?)

Uy, walang ganyanan. Sige na alis na. Next chapter na, labyou!

(Tse! Tigilan moko!)

Jungkook mo 'to

(Waah! Beyb, alabyou!)

Yuckss.. Kaderder!

(Taehyung!)

Uy joke lang. Sige na bye na. Alas dos na gising ka pa oh. Masisi pa ako ni Jungkook. Tulog na. Iniintay ka na niya sa panaginip.

(Hahaha! Jusko! Jungkook, uwi ka na at magaano pa tayo. Magsasayaw pa tayo! Wag kYong ano ha! Mga berdeng utak!)

Gago! Wala kaming sinasabi dito! Sige na at aanakan ka na ni Kookie.

(Tse! May anak na kami!)

Whaaattt??!! Author, di ka na birhen?!! Why!!!

(Pabo! Joke lang yun huy!)

Kala ko totoo na! Di ko pa kaya maging ninang.

(Tangina mo!)

Matulog ka na. Tangina mo din!😂

(Oh sya sige na. Bye na! Tutulog na ako. Kasama pa ako ni Jungkook, sa panaginip.)

MATULOG KA NA ABER!

(OPO MA! GOOD NIGHT BABE! (JUNGKOOKIE) LABYOU!)

Yuckss! mandiri ka naman!

(Che! Zzzzzzzz...)

Mr. Popular Loves Me (On Going)Where stories live. Discover now