Chapter 33

3 0 0
                                    

Christian's P.O.V.

Nandito ako ngayon sa bahay namin, yung pinaka main na bahay namin ha. We have 5 houses kasi here in the Philippines. 1 here in Bagiuo, 1 in Manila, 1 in Batangas, 1 in Tagaytay, and lastly 1 in Cavite. Madami ba masyado? Sisihin niyo sila mommy.

Pumasok na ako sa office ni mommy and nakita ko siya dun, walking back and forth.

"Ma, what's the problem?" Tanong ko. Whats happening? May problema kaya?

Lumingon si mama sakin. Naiyak siya. "Anak, k-kukuhanin ka na ng p-papa mo s-sakin." Mangiyak ngiyak niyang sagot sakin. Hindi pwede. Ayokong iwan si Mama dito, lalo na si Vanessa na ganyan pa ang lagay niya. Hindi pwede tsaka hindi ko din kaya.

"Ayoko po, ma! Hindi po pwede! Hindi ako sasama sa lalaking yun!" Pasigaw na sagot ko kay Mama. Masisisi niyo ba ako na iniwan ako ng tatay ko kaya ayaw ko sakanya.

Lumapit sakin si Mama at hinawakan ang aking balikat. "Anak, wala na tayong magagawa. Sumama ka nalang sa tatay mo." Sagot ni mama. Eh sa ayoko nga eh. Kulit naman! Dejoke!

(Jusko po naman, Christian. Nasa kalagitnaan ka ng drama, bigla kang mag-jojoke.)

Sino ba kasing nagta-type? Tss.

(Sabi ko nga, quiet na.)

Psh. Back to reality!

Yaaaahhh!! Di pwede! Alis nalang kaya muna ako? Tapos dun ako mag-stay kina David? Yun! Pwede yun!

Umiling ako kay mama at agad tumakbo papuntang garahe namin. Tinawag niya ako pero hindi ko siya nagawang lingunin. Ewan? Hahaha! Ano ba, Tian! Magseryoso ka nga!

Sumakay na ako sa Ducati ko at agad itong pinaharurot. Oo, pinaharurot ko to sa loob ng mansion. Bakit? Malaki naman to at tuwid ang daan eh.

Nasa high way na ako ngayon at papunta na sa condo ni David. Aish! Ayoko ng ganito eh.

Nasa kalagitnaan pa ng pag-momove on si Vanessa tapos tinutulungan ko siya pero iiwan ko din? Sarap lang sapakin ang sarili!

Letche! Ayoko na!

•~•~•~•~•

Kyaaaaa!! Sorry sa short UD. Busy eh. Bawi ako next time. Sige na.. Byieeee!!

Mr. Popular Loves Me (On Going)Where stories live. Discover now