Chapter 19 - Together
•~•~•~•~•
Vanessa's P.O.V.
Nandito ngayon si Jim sa bahay at ngayon ko din siya balak sagutin. Well, isang buwan na kaya siyang nanliligaw sakin, and take note, ARAW ARAW PA. Sino bang hindi magkakagusto sa ganung katatag na lalaki. Bihira nalang ang ganun sa mundo sa mga panahon ngayon, papalagpasin ko pa ba. At nagkakagusto na din naman ako sakanya eh. He makes me smile everyday, always. Sana nga forever nalang ganito eh, yung laging masaya, yung happy happy lang. I wish forever still exist in this world. Kung may forever, siguro hindi nagkahiwalay si Mom and Dad. That's the reason why I never believe in that forever thingy, like ever. Kaya nga kami naghiwalay ni Lu--, UGH! Nevermind. Basta, walang forever sa mundo.
"Vanessa, bilisan mo na! Naghihintay si Jim sayo." Sigaw ni Tita mula sa baba. Pupunta kasi kami sa mall ngayon.
Dali dali na akong bumaba at nakita ko si Jim na nakaupo sa sofa, as always, ang gwapo talaga niya.
"Wow Vanessa, ang ganda mo talaga." Sabi ni Jim at napatayo pa siya. Nginitian ko lang siya. Alam ba niya na kinikilig ako kahit simple lang yung mga ginagawa niya. Minsan nga napapagkamalan nga kami na mag-on because of his sweet gestures. Nakakakilig kaya siya.
"Nambola ka pa, umalis nalang kaya tayo." Sabi ko at tumango nalang siya. "Tita, alis na po kami." Pagpapaalam ko kay tita. Ang nagbless, oh wag nang aangal. Kahit may pagkabad girl ako, gumagalang padin ako, konti nga lang.
Naglakad na kami palabas at pinagbuksan ako ni Jim sa black Audi. Hindi naman siya ganun kayaman eh, ang simple niya pero sobrang sikat na niya. Ang dami nga talaga ng fangirls nila kasi nung nagpunta ako sa last con nila dito, hindi ko pa nga sila kilala nun eh. Hindi din ako nagpakafangirl kasi nga wala pa akong hilig dyan dati. But yeah, dahil kay Trix, ayun nagkagusto ako dito kay Jim, Christian at Lucas. Ang babait at ang gagaling kasi nila eh.
Tahimik na nagdrive si Jim dahil ni isa saaming dalawa ay walang umimik. Ang boring g. Binuhay ko ang radio at ang tugtog nito ay......
Nothing Like Us - Justin Bieber
Kinikilig ako dahil parang nakisama samin yung kanta. Haha!
There's nothing like us
There's nothing like you and me
Together through the storm...Naalala ko tuloy yung mga araw na magkasama kami habang nanliligaw pa siya. Ang caring niya, ang bait niya, ang pagiging bata niya minsan, at lahat ng mga derp faces he's doing with me. Lahat yan, yan ang dahilan kung bakit ko din siya nagustuhan, kung bakit ko siya minamahal ngayon.
There's nothing like us
There's nothing like you and me
Together...Lahat ng pagtyatyaga niya, paghihirap niya, alam ko lahat yun mapapalitan na ng saya. Sayang hinding hindi makakalimutan basta basta. He derserves to be happy. And now, I'm willing to give my all to the man I love. To Jim Arthur Fernandez.
It's my turn to make him happy.
YOU ARE READING
Mr. Popular Loves Me (On Going)
De TodoPag nasayo na, wag mo nang hayaang mapunta pa sa iba.