Khả Di ngồi tựa vào đầu giường, hai tay ôm lấy chiếc gối áp vào lồng ngực, những giọt nước mắt chậm rãi rơi, tại sao cô lại rơi vào hoàn cảnh này chứ? Cô đã làm gì sai mà phải chịu quả báo như thế chứ? Nếu ngày đó cô quyết tâm không nhận lời thì bây giờ tình thế đã khác hay không? Khả Di bần thần nhớ lại quá khứ, vào ba tháng trước...
Trong một buổi tối mùa hạ, những cơn gió buổi tối mang theo sự khô ráo ùa vào bên trong một căn nhà rộng lớn hai tầng nằm ven thành phố, trong một căn phòng ăn khá rộng được trang trí theo nét cổ điển quý tộc thời xưa...
"Ba mẹ, con mới về.", Khả Di vừa thay dép đi trong nhà liền vào phòng ăn chào thưa ba mẹ.
"Con lên thay đồ đi rồi xuống ăn cơm luôn.", bà Thuý cười.
"Dạ rồi, ba mẹ đợi con chút xíu."
"À, ghé phòng gọi chị con nữa nhé."
"Dạ mẹ."
Nói rồi Khả Di về phòng thay đồ, lấy một chiếc thun cột cao mái tóc dài đen mượt sau đó qua căn phòng đối diện gõ cửa.
"Chị hai, xuống ăn cơm đi."
Nhưng đáp lại câu nói của Khả Di chỉ là sự im lặng, cô đưa tay gõ lại lần nữa nhưng lần này ngón tay của cô lại dừng ngay trên không trung vì đâu đó cô nghe thấy một tiếng khóc phát ra. Phải, không phải nơi khác mà phát ra từ chính căn phòng của chị cô.
"Chị hai, chị làm sao vậy?", nghe tiếng khóc phát ra, Khả Di càng thêm phần lo lắng
"Chị hai, chị hai, chị..."
Khả Di liên tục ngỏ cửa, đến lần gọi thứ ba thì chiếc cửa kia mới được mở ra, một cô gái với mái tóc vàng nâu thời thượng mặc một chiếc đầm ngắn bước ra, trên mặt vẫn còn dấu vết của những giọt nước mắt, đôi mắt thì đỏ hoe, sưng húp. Cô gái đi lướt qua Khả Di mà không nói một lời nào, Khả Di cũng chạy theo sau định hỏi chuyện gì đang xảy ra thì thấy bà Thuý đã đứng ngay cầu thang đợi hai chị em, cô biết ý đành im lặng, đợi sau khi ăn cơm xong rồi hẵng hỏi chuyện.
"Hai đứa ăn cơm đi.", ông Hải nhìn hai cô con gái bé bỏng.
"Mời ba mời mẹ, mời chị hai ăn tối.", Khả Di gắp một miếng thịt chiên ưa thích vào chén của mình.
"Tú Di, ba có chuyện muốn nói với con.", ông Hải dừng đũa, để chén xuống bàn, vẻ mặt nghiêm túc nhìn cô gái tóc vàng nâu thời thượng đối diện.
"Ba nói đi.", Tú Di dừng đũa, chẳng lẽ có chuyện gì sao?
"Ba đã từng nói với con rồi có phải không? Ngày xưa ông nội con mang ơn ông Chủ tịch tập đoàn PYK và đã hứa sẽ kết duyên cho con và đứa cháu trai duy nhất của ông ấy, bây giờ người ta đã nhắc đến chuyện cưới hỏi, con hiểu ý ba chứ?", ông Hải mệt mỏi, ông biết thời đại này mà còn ép cưới hỏi là chuyện cổ hữu nhưng trước khi mất cha ông đã dặn dò, phận làm con không thể không nghe, hơn nữa nhà bên kia đã ngỏ lời, không thể khước từ.
"Ba à, con...", Tú Di bối rối.
"Ba biết ép con là không nên vì dù sao hạnh phúc cả đời của con phải do con lựa chọn, nhưng mà lời hứa không thể không thực hiện."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vợ Hờ Yêu Của Tổng Giám Đốc Ân
Lãng mạnVì lời nhờ giúp đỡ từ người chị gái, cô đã gạt đi ước mơ cùng tình yêu đẹp của mình mà trở thành vợ của anh. Anh-một Tổng giám đốc của một tập đoàn lớn, lúc nào cũng có những bữa tiệc trong giới nên mỗi khi đối mặt với cô, anh chỉ có sự lạnh nhạt. C...