Chap 28: Mặt dày vô liêm sỉ

6.7K 154 7
                                    

Khả Di rời khỏi nhà hàng, cô đơn bước đi trên con đường ngập trong bóng tối chỉ có lác đác vài ánh đèn đủ để người đi đường nhận thấy. Cô không gọi cho Phúc Nguyên đến đón vì cô muốn được yên tĩnh một mình. Phải, không biết vô tình hay cố ý mà vị khách đó của cô lại chọn Bali làm nơi bàn bạc công việc. Khi cô vừa nghe đến hai chữ Bali-Indonesia bỗng dưng tim cô đập mạnh, liên hồi không thể khống chế. Đúng là điều không muốn sẽ luôn xảy ra, dù sớm hay muộn, nơi cô không muốn đặt chân đến một lần nào nữa lại phải đặt chân đến. Cô nói với trợ lý Tổng giám đốc kia cho cô thời gian suy nghĩ nhưng thật ra đó chính là thời gian cô cần để bình tĩnh lại. Cô biết điều gì quan trọng nhất lúc này, không phải những kỉ niệm kia, cũng không phải cảm xúc riêng của bản thân mà chính là Nhất Phát- niềm hi vọng của gia đình. Dù muốn hay không, có lẽ cô cũng phải đi một chuyến, cô phải mang dự án này về cho Nhất Phát, cô phải hồi sinh tập đoàn một lần nữa vì cô biết, chỉ có khi Nhất Phát được trở lại mạnh mẽ như trước thì cô mới có thể nhanh chóng quay lại Pháp, rời xa anh. Khả Di đứng lại, ngước mặt lên trời cao nhìn những ngôi sao bé tí rồi nhắm mắt lại, như để lấy thêm dũng khí, rồi cô thở dài, lấy điện thoại trong túi xách ra, nhấn một dãy số dài rồi đưa điện thoại áp vào tai. Từng tiếng đỗ chuông vang lên, người bên kia dường như đang bận máy. Sau 5-6 tiếng chuông, người đầu dây mới trả lời.

"Alo?"

"Tôi-Tổng giám đốc Nhất Phát.", Khả Di lạnh lùng lên tiếng.

"Tôi biết, cô gọi đến là để...", Bình dừng lại, như muốn chính miệng Khả Di nói câu đồng ý.

"Tôi sẽ sang Bali gặp Tổng giám đốc của anh. Ngày giờ lịch hẹn nhắn vào máy cho tôi."

Khả Di nói nhanh gọn rồi cúp máy, cô không muốn nói chuyện lâu về vấn đề này. Sự thở dài cùng mệt mỏi của cô lại trái ngược hoàn toàn với nụ cười nham hiểm, mãn nguyện của người đàn ông kia...

Hai ba ngày tới đây, Khả Di sẽ ở nhà của ông Hải bà Thuý-ba mẹ cô. Thật ra cô không muốn ở đây, cô sợ Ân Vương Hoàng và Tú Di có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nhưng biết làm sao được, Bảo Bối của cô không thể xa cách với ông bà ngoại, cô phải làm đúng bổn phận của mình để con mình hoà hợp với ông bà, đã 3 năm họ chỉ nhìn nhau qua màn hình trong những cuộc video call, cô phải tận dụng khoảng thời gian này vì cô biết có thể trong tương lai, khó mà Bảo Bối và ba mẹ cô có thể sum họp được như vậy.

"Mẹ..."

Khả Di tháo giày, thay một đôi dép đi trong nhà đến gần bà Thuý đang ngồi trên ghế salon đọc tạp chí, giọng khẽ gọi.

"Con về rồi đấy à? Mẹ nghe thư kí nói hôm nay con đi gặp đối tác của dự án tập đoàn nhà mình đảm nhận. Sao? Công việc ổn cả chứ? "

Bà Thuý nhích người sang bên trái nhường phần ghế kế bên cho Khả Di. Khả Di vừa ngồi xuống, bà Thuý đã hỏi thăm, bàn tay cũng dịu dàng xoa đầu đứa con gái bé bỏng của mình. Bà thấy con gái vẻ mặt mệt mỏi như vậy bà cũng xót lắm nhưng chẳng còn cách nào khác, chỉ có thể mong Khả Di cố gắng hết sức mà thôi.

"Họ không đến.", Khả Di nhìn bà Thuý, trả lời thẳng thắn.

"Sao? Không đến á? Vậy dự án...?", bà Thuý hốt hoảng, hai tay bắt lấy tay Khả Di, giọng cao vút.

Vợ Hờ Yêu Của Tổng Giám Đốc ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ