Chap 09: Đêm Bali

8.2K 194 4
                                    

Như lời Ân Vương Hoàng đã nói trước, tuần trăng mật lần này đi trong vòng một tuần. Khả Di cứ nghĩ nhờ chuyến đi này thì cả hai người có thể gia tăng được thêm phần tình cảm nhưng cô không ngờ rằng đã bốn ngày trôi qua, ngày nào cũng vậy, sáng thì anh cùng cô ăn sáng nhưng đến gần trưa lại đi họp đến tối mới về, chưa nói chuyện với nhau được một câu thì anh lại lạnh lùng đi ngủ, khác hoàn toàn với con người của ngày đầu tiên tại Bali- lần anh nở nụ cười hiếm thấy. Có lẽ Khả Di đã nghĩ quá nhiều, mong chờ quá nhiều để bây giờ cô lại cảm thấy thất vọng. Có lẽ chuyến đi lần này là đi công tác nhưng lại mang danh là tuần trăng mật, có khi anh không muốn dẫn cô đi nhưng vì không muốn mất mặt mình khi lỡ nói với ba mẹ sẽ đưa cô đi hưởng trăng mật mới cho cô theo cùng. Đêm nào cũng vậy, cô đều cô đơn, mệt mỏi chờ anh về, mong anh nhớ về cô dù chỉ là một chút. Đêm nay cũng vậy, trong khi đang suy nghĩ bâng quơ bỗng nhiên cô lại nhớ đến Phúc Nguyên. Sao lại như vậy nhỉ? Yêu anh 3 năm, đến khi nhận lời cưới Ân Vương Hoàng rồi nói lời chia tay với anh nhưng cô có thể cảm nhận được, cảm giác đó không phải là đau lòng khi phải rời xa anh mà là cảm giác khó chịu khi làm tổn thương Phúc Nguyên, cô cảm giác rằng trong suốt 3 năm qua cô chỉ là đang phủ nhận, dối lòng mình, cứ nghĩ cô yêu Phúc Nguyên nhưng thật ra không phải như vậy. Nên khi cô kết hôn cùng Ân Vương Hoàng, với cuộc sống ngày ngày có anh bên cạnh, lúc lạnh lúc ấm như thế lại khiến tim cô chậm nhịp, khiến cô mau chóng quên đi Phúc Nguyên. Là cô sai, cô đã không nhận ra sớm hơn, cô đã khiến Nguyên phải đau lòng vì cô.

"Đang nghĩ gì mà ngồi bần thần ra vậy?", một giọng nói bỗng nhiên vang lên.

Khả Di giật mình, giọng nói ấy đã kéo cô quay trở lại với thực tại. Cô xoay đầu nhìn, chính là Ân Vương Hoàng. Đúng thật là, lo mãi suy nghĩ đến anh đi vào mà còn không nghe thấy gì cả.

"Đang suy nghĩ vài chuyện thôi."

Ân Vương Hoàng nghe xong thì cởi chiếc áo vest ngoài ra, mắc lên chiếc ghế sofa rồi đi đến tủ quần áo đi về phía nhà vệ sinh. Chừng 20 phút sau anh trở ra, đi đến bên giường ngồi xuống, tựa lưng vào thành giường, mắt khép hờ, có lẽ anh hôm nay đã quá mệt mỏi.

"Anh mệt lắm à?", Khả Di nhìn bộ dạng mệt mỏi của Ân Vương Hoàng liền lên tiếng hỏi thăm.

Ân Vương Hoàng không nói gì, tiếp tục nhắm mắt lại. Anh nào hay sự lạnh lùng của anh đã làm Khả Di đau lòng thế nào.

"Anh nằm nghỉ đi."

Nói rồi Khả Di bước xuống giường, lặng lẽ mở cửa phòng đi ra ngoài. Hình ảnh ấy đã được thu vào tầm mắt của người đàn ông phía sau. Ban đêm trên biển quả thật rất lạnh vậy mà Khả Di chỉ khoác một chiếc áo khoác mỏng tang, nhưng cô không hề thấy cảm giác này lạnh bằng lúc mà Ân Vương Hoàng nói chuyện với cô. Đúng, cô nghĩ nhiều, cô cứ nghĩ sau hôm đó anh nở nụ cười với cô là anh sẽ chịu mở lòng mình quan tâm cô hơn nhưng thật ra không phải, anh vẫn cứ là anh, một Ân Vương Hoàng lạnh lẽo không một ai có thể cảm hoá được. Một tuần trăng mật tại Bali- nơi hòn đảo xinh đẹp nhưng Khả Di lại không cảm nhận được gì, quẩn quanh cô chỉ là sự cô đơn của một cô gái nơi đất khách quê người, có chồng như không có. Chỉ nốt đêm mai nữa thôi cô sẽ trởi lại Việt Nam, có lẽ chỉ ở đó cô còn có người thân chứ không cô độc như bây giờ. Một giọt nước mắt nhẹ rơi trên gương mặt trắng nõn của Khả Di nhưng lại vội bị gạt đi, cô không muốn ai nhìn thấy sự yếu mềm này của cô...

Vợ Hờ Yêu Của Tổng Giám Đốc ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ