Chapter 2

41 9 0
                                    

Chapter 2: DORM

ANASTASIA'S POINT OF VIEW:

Nandito kami ngayon sa Dorm nila. Habang pinagmamasdan ko ang kwarto nila hindi ko mapigilan na mapatingin sa mga box dun sa gilid. Ano kaya yung laman nung mga yun? Gusto ko sana lapitan kaso baka mamaya akalain pa ng mga nilalang na 'to na pinapakelaman ko gamit nila.

"Hi Suplada"

Muntik na akong mapatalon sa inuupuan ko ng biglang sumulpot 'tong lalaki na naka mask. Isang Dark Mask na pula ang mata ang design.

"Si-si-sino ka?"

"AHHAHAH! You look so scared huh?" Sabay alis niya ng mask niya.

Fuck! Siya lang pala!

"By the way, I'm Xander Trevor" Sabay abot niya ng kamay niya sakin.

"I know" sabay alis ng kamay niya. "Dirty hands"

"Suplada ka pala talaga"

"Buti alam mo" Sabay tayo ko at silip sa bintana.

"Oo matagal ko ng alam, at matagal na kitang kilala"

Kung kilala na niya ako bakit pa siya nagtatanong kung anong pangalan ko?! Funny.

"Hey, see this?" Sabay lingon ko sakanya at tingin sa mga box na tinuturo niya.

"Of Course! May mata ako diba?" Tanga lang ang peg. "Tinatanong ko lang baka kasi mamaya may mata ka nga bulag naman." Kapal ha!? JUST WOW! Sino kayang mas bulag saaming dalawa eh siya 'tong inipit sa likod ng pinto ang bestie ko.

"By the way. Kapag kausap mo kaming Pito paki ayus ayusin ang ugali mo ha? Hindi mo pa kami kilala. I'm Warning you."

"Psh! Whatever"

Mabilisan siyang lumapit saakin kaya nakasandal na ako ngayon sa Pader at nasa harap ko siya habang ang dalawa niyang kamay ay nasa pader nakahawak.

"Nakakalimutan mo ba ang Rule ng University na 'to? Miss Suplada?" Bulong niyang sagot na halos kakaiba ang boses niya.

"Hindi" Tipid kong sagot.

"Hindi pala eh. Then respect me!"

Tinulak ko siya palayo saakin "Wait!? Respect?! Do i really need to respect you?! HAHAH!"

Nakatingin lang siya saakin na para bang nagulat sa pangyayari.

"RESPECT BEGETS RESPECT MR. XANDER TREVOR"

"Ah so meaning? Gusto mo rin na respetuhin kita?!"

"YES!"

"IN YOUR DREAMS!"

"Then Die Mr. Xander!"

Lumapit siya saakin at tinignan ako ng masama. Then suddenly, he kissed me on My Lips but i slapped him.

"Damn it! Masakit yun ah!"

"Hindi ako ang babaeng gaya ng inaakala mo you maniac beast!"

Kami lang kasing dalawa dito sa loob ng dorm. Dahil yung iba niyang kaibigan ay nasa Conference Room.

"Ang Suplada mo kasi!"

"Epal ka kasi!"

Hindi na niya pinansin yung sinabi ko at may kinuha siya sa drawer nila.

Sumisilip silip ako pero sa tuwing lumilingon siya para tignan ako yuyuko ako bigla at nagkukunyari nalang na kinakamot ko ang paa ko hahahah!

"Oh ayan suotin mo 'to."

"Ayoko nga! May mga damit ako noh!"

"Basta suotin mo na!"

"Ayoko!"

"Kapag hindi mo yan sinuot ako lang lalabas dito at maiiwan kang magisa dito." Kalmado niyang sabi na siyang kinalaki ng mata ko. Kahit ayaw kong suotin yang sweater na black na yan at may design na gaya nung mata sa mask niya kanina eh susuotin ko nalang kesa hindi pa ako makalabas dito.

"Akin na!"

"Yun naman pala aarte pa kasi"

Inirapan ko nalang siya dahil kapag pinatulan ko pa 'tong epal na to baka mas lalo pa akong hindi makalabas sa dorm na 'to!

"Oh ayan okay na!" Nung pagkasabi ko nun bigla naman siyang napangiti at nagsuot din siya ng katulad ng saakin na pinasuot niya.

"TEKA ANO 'TO COUPLE!?"

"Bakit ayaw mo pa?"

"AYOKO SYEMPRE!"

"Kunyari pa! Tara na," nauna na siyang lumabas ng dorm. "Sara mo yung pinto"

Ibang klase rin 'tong Lalaking to eh noh? Ano niya ko? Yaya? Susunod sa sinasabi niya?! Kaya sinara ko ng padabog yung pinto.

Sa pagkakaalam ko ang pwesto ng mga nagdodorm sa side namin ay para sa mga Special. Hindi special Child ha? Special na, imbes na marami kayo sa loob ng dorm niyo naging dalawa nalang kayo at tsaka hindi siya malayo sa mga Rooms or subject na papasukan mo unless dun sa ibang dorm na sobrang layo pa.

"Tara mag Elevator tayo."

Sumunod nalang ako sakanya at hindi na umimik pa gusto ko kasi ng mapayapang kapaligiran muna.

Nang nakapasok na kami sa Elevator nakita ko ang pinindot niya ay number 7 so which means sa 7th Floor kami pupunta.

"Hey? Wait! Diba sa Conference Room tayo? Dun yun sa 3rd Floor eh!"

"May pupuntahan pa tayo"

"Ano 'to Mall!?"

"Just shut up your damn mouth"

Bwisit! Bwisit! Bwisit!

Ang pwesto ng mga dorm ng nagpa special ay nasa left side ng building tapos sa right side naman ay lahat na ng Classrooms.

Nandito na kami sa 7th Floor na halos pinag titinginan kami ng mga dumadaan at nag bubulungan.

Diba siya si Ms. Suplada?

Omg! Bakit sila magkasama?

Sila ba?!

Bagay sila noh? Suplada at Beast.

Aba!? Lakas ng babaeng yun ah! Malapitan nga!

"Uhmm excuse me Miss and her friendssssssssss" hinabaan ko talaga yung "s" mukha silang snakes eh.

"Ye-ye-yes po?"

"Oh? Why you're shuttered my dear? Scared?" Sabay ngiti sakanya at sa kanyang mga kaibigan.

"Anastasia let's go."

"Wait lang"

"Next time na marinig ko pang pinaguusapan niyo kami at lalo na ako humanda kayo sakin." Sabay alis at inirapan ko sila.

"Why you're so harsh?"

"Shut up. Ano ba kasi gagawin natin dito ha?"

"I just want you to see this."

"See what?!"

Bigla kaming tumigil sa isang dark door na may nakalagay na matang pula gaya ng design kanina sa mask niya at sa suot namin na sweater.

"Give me your phone first."

"Para saan nanaman!?"

"For safety, baka kasi mamaya picturan mo yung mga makikita mo dito sa loob."

"No, i wont. I promise"

"Okay. I trust you"

Nakakagulat naman yung sinabi niya na i trust you, so which means Mabilis pala siyag mag tiwala? Or maybe nag promise kasi ako kaya nagtiwala siya?

Ms. Suplada Meets the Seven BeastsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon