Chapter 26:
Anastasia's Point of View:
Ano kaya ginagawa ni xander ngayon? Busy kaya silang lahat?
Hindi ako lumalabas ng dorm ngayon dahil ayoko munang makita si xander.
Pero bakit ganun? Namimiss ko siya?
Nag aassume naba ako na siya si radz? O namimiss ko lang si xander kasi ang over protective niya sakin?Maya't maya biglang may kumatok sa pinto. Anim na mabagal at dalawang mabilis. Bakit ang aga naman ata nila?!
Binuksan ko na agad yung pinto at sinabing..
"Ang aga na-" bigla akong natigilan dahil sa nagsalita siya bigla at siya ang bumungad saakin.
"Hi Anastasia!" Bati niya sakin.
Sinara ko agad yung pinto, dahil sa gulat ko na siya ang bumungad saakin.
Natamaan ko ata ilong niya ayos lang ba siya?
Tumakbo ako agad sa kwarto namin at hinila si sis sa higaan.
"Sis tara ikaw mag bukas ng pinto hehe! Paghinanap ako sabihin mo tulog!" Mahina kong sambit.
"Ha!? Sino ba yun!?" Pagtataka niyang tanong.
"Si xander! Sige na dun!" Tinulak ko agad si sis tapos nahiga ako sa kama at nagtaklob ng kumot na gamit gamit ko kanina.
Nung pagkabukas ni sis ng pinto. Bigla naman nagsalit si xander at sinabing..
"Si anastasia?"
"Ah.. tulog si sis xands." Yan very good sis!
"Kahit pinagbuksan niya ako ng pinto kanina? Asan siya."
"Tulog nga! Naumpog sa pader kaya yun knock out,"
Narinig kong sinara ni keira ang pinto.
Nung tatanggalin ko na sana yung pagkataklob ko ng kumot bigla naman nagsalit si sis.
"Tulog nga siyaaaa.."
"Sayang may ice cream pa naman akong dala." Rinig kong sambit ni xander kaya bigla bigla kong inalis yung kumot saakin at umupo ako sa sofa.
"Asan yung ice cream!?" Bigla kong sulpot.
"HAAHAAHHAHA! WALA!" Biglang sabi at tawa ni xander.
"Sis! Buang ka talaga hahah! Sige na balik na ako dun. Mag usap muna kayo ni xander dyan."
"Oiii! Wag mo ko iwan sa baliw na 'to!" Sigaw ko kay sis pero sinara na niya kaagad yung pinto ng kwarto namin.
Ang shunga ko talaga kahit kelan.
"Tulog ha?" Nakangiting sabi ni xander saakin habang nakaupo sa sahig. Kaya magkatapat kami ngayon ako nakaupo sa sofa siya naman nasa sahig katapat ko.
"Bakit kaba kasi nandito?!"
"Wala lang. Nakita ko kasi sa cctv na may kausap ka kanina."
"So? Ano naman ngayon kung may kausap ako?"
Ano naman pake niya kung may kausap ako!? Duh!
"Tell me. Ano pangalan niya?"
"Why?"
"Just tell me. Walang mawawala." Seryoso niyang sabi.
Sabagay. Sabihin ko na ngalang tutal student naman yun dito.
"Raz. Raz name niya."
Biglang kumunot noo ni xander nung sinabi ko yun.
"Raz!? Raz ano?" Sambit niya
BINABASA MO ANG
Ms. Suplada Meets the Seven Beasts
Mystery / ThrillerMs. Anastasia's Message: Gusto niyo akong makilala? Hahahah! Sure no problem. Basahin niyo ang story na 'to kung paano nagsimula ang lahat simula ng dumating sa SB UNIVERSITY , Ang Seven Beast nas 'to. Enjoy :)