Chapter 11

25 5 0
                                    

Chapter 11: CONVERSATION.

Anastasia's Point of View:

"Sis! Sino ba 'tong tumawag saakin kanina!? Kilala mo ba kung sinong may ari ng number na 'to?" Tanong ko kay keira sabay abot ko ng phone sakanya.

"Ohh.. wait lang sis! Baka sila yan. Wait check ko contacts ko," tumakbo siya bigla sa kwarto namin na kalamo'y si flash. Hahahaha!

Sino kaya yung "Sila" na  tinutukoy neto ni sis?

Nandito na kami sa Dorm. Laking pasasalamat ko sa mga lalaki na naghatid dito saamin. Bait nga nila eh hihi! Yung kaninang may tumatawag saakin na unknown number eh hindi ko naman kilala kung sino "Unknown" nga eh. Pfft! 

Kung unknown number yun? Hindi kaya si --

"SISSS! KILALA KO KUNG SINO YUNG TUMAWAG SAYO!" Biglang sigaw niya sa kwarto namin kaya tumakbo ako agad papunta dun.

"SINO?! SINO!?" tanong ko na nagbabakasakaling baka siya nga ang tumawag.

"Si Reniel sis,"

"Huh!? Paano siya nagka number saakin!?" Dismayado kong tanong sakanya.

"Inilagay ko rin kasi number mo kanina sa papel dun sa conference, kinuha nila mga number natin. In case of emergency daw o kaya may mga announcements." Sagot niya habang inaabot saakin ang phone ko.

"Ah.. Sige,"

Kinuha ko na ang phone ko at bumalik na ako sa Sofa na inuupuan ko kanina at iniwan ko si sis sa kwarto namin. 

"Akala ko naman Siya na yung tumawag. Miss ko na si Baklush," 

Bigla bigla nalang ako dito nagsasalita hahahah! 

Mabuti pa na mag facebook at mag messenger muna ako, Kesa maghintay dito sa wala. Tsaka ilang years narin naman. Aasa paba ako na tatawagan niya ako? hhahaha!

Nahiga na ako sa Sofa  ko at tinignan ang mga friend request.


Scroll



Scroll



Scroll



Scroll



Oh! Wait! Kapatid 'to ng ex ko ah?! Ang sabi ni daddy noon nung hindi siya galit saakin. Sabi niya wag na daw ako makikipag communicate sa family nung ex ko. Pero ang tinanggal ko lang naman sa friends ko ay ang ex ko pati kapatid niya. Pero...

Hmmmm..

Hindi naman siguro masama na iaccept ko kapatid niya noh? Well! Ok! ACCEPT!

Nang Magsawa na akong mag Scroll ng mag scroll dito, napagisip isip ko na mag messenger na muna at baka nag message na ang iba kong friends sa labas. Pero sa hindi inaasahan, Nag Chat ang kapatid ng Ex kong walang kwenta, saakin.

Convo.

>HI ATE SIA!

<Hello Genel!

>Musta na po ate sia?

<Ayos lang naman. Ikaw?

>Ok lang po ate! May tanong ako sayo

Ms. Suplada Meets the Seven BeastsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon