Chapter 1: NAME
ANASTASIA'S POINT OF VIEW:
Naglalakad na kami papunta sa Classroom namin na hindi kalayuan sa aming dorm, Sa totoo lang kapag dito ka nag aral hindi ka pwedeng umalis ng University lalo na kapag hindi pa tapos ang buong klase, summer lang kami nakakalabas dito tapos babalik din kapag pasukan na. Sa dorm kasi kaming dalawa lang ni keira dahil yun ang sinuggest ko kela daddy, you know ayaw ko ng may ibang kasama pero kung ano naman ang kinaswerte ko sa kasama ko sa dorm, ikinamalas naman namin ang katapat ng aming dorm.
dorm.Pinili kasi namin ang Malayo sa maiingay. Kaso hindi naman namin inaakala na kaya pala bakante ang katapat namin na dorm dahil dun pala titira ang Pitong Beast na yun. Isipin niyo yun sa umaga sila kagad ang bubungad sayo?! PSH!
"Sis! Sis!" Aniya.
"Yes?" Sagot ko.
"Sis! Yung Seven Beasts oh" Sabay tingin ko sa tinuturo niya.
"TSK! TARA NA NGA!" Sabay higit ko sakanya at takbo papasok sa room namin.
"Sis naman ih! Bakit mo ako hinila agad? HUHU!" Pagmamaktol niya.
"Aish! Pwede ba? Tantanan mo ko sa kakaganyan mo"
"But why?!"
"Eh kung pagtripan ka ng mga yun?"
"Like duh?! Hindi naman ako lalapit eh!" Miske lumapit man siya o hindi malamang sa malamang mapagtritripan din siya dahil sa pinag gagawa niyang yan.
"KAHIT NA OK!?"
Buti nalang kaming dalawa palang ang nandito kaya hindi nakakahiya na magsigawan kami.
"Tsaka bakit ba kasi ganyan ka makareact? Ganyan naba si Ms. Suplada?" Huh? Bakit? pinag sasabi neto ni keira?
"Why!? May Nagbago ba sis?!"
"Yup! May nagbago para ka ng si Ms. Suplada the Scared Version AHHAHAH!"
"Duh! In your dreams! Bakit naman pati ako matatakot ha!?". Sabay up ko sa aking upuan dahil sayang naman ang beauty ko kapag nanatili lang akong nakatayo.
"Kasi silang pito lang naman ang may-ari ng buong university na 'to"
"HHAHHAHAH! Seriously? Pwede palang magpatakbo ng ganito ang mga tulad nila?"
"Harsh naman! Gugwapo nila ginaganyan mo sis! Bad ka talaga!"
Anong Bad dun?! Psh!
"Like duh!? Kung yung Reniel lang ang magpapatakbo maniniwala pa ako kasi kapag nakikita ko si mukha siyang seryoso sa buhay."
"Seryoso rin naman silang lahat eh! May nalaman kaya ako ahhah! Wanna know?"
"Tungkol saan ba?"
"Tu-"
*tok*tok*tok*
"Come in" Mahinahong sabi ni Keira.
*Tok*Tok*Tok*
"Come innnnnn" Diin niyang sabi.
*TOK*TOK*TOK* Mas Lumalakas ang katok na parabang padabog na ito.
"ARGG!" Tumayo na siya at pumunta sa pinto para buksan ito.
Nung pagkabukas niya biglang tinulak ng lalaking may dala na bag yung pinto habang nakasunod sa kanya yung iba niyang kasama kaya si keira ay naipit dun sa likod ng pinto na akala mo'y hindi napansin nung epal na 'to na may tao sa likod ng pinto.
Loko rin 'tong mga shokoy na 'to eh noh!?
Patayo na sana ako kaso bigla naman nagsalita yung unang pumasok.
"Bakit ang tagal mo buksan yung pinto ha!?" Pasigaw na tanong niya sakin.
Teka!? Parang pamilyar yung itsura nila ah!? At bakit sa'kin niya tinatanong yan!?
"Bakit saakin mo tinatanong yan ha?!?!" Pagalit kong tanong sakanya.
"Eh bakit ikaw lang yung nandito kanina diba!?" Sagot nito.
"HAHAHAHAH! FUNNY!" *Clap*Clap*Clap*
"Anong nakakatawa ha!?" Nagtatakang tanong niya.
"Mukha mong Galit" Seryoso kong sagot habang nakataas kilay ko at sabay tayo sa inuupuan ko. "Akala mo ako lang tao dito?"
"Obvious naman HHHAHAHAH!" Sige tawa lang Lintek na epal 'to.
"Oh Really? Keira labas dyan"
Lumabas si keira sa likod ng pinto habang tinulak ito ng padabog para isara yun.
"Oh see? May kasama ako" Sabay nginitian ko siya ng para bang nangaasar.
"Pahiya ka xands" Sabi ni Philip na di mo malaman kung natatawa ba.
"Shut up phil!"
Bigla niya naman kinuha phone niya sa bulsa niya.
"Ano name mo?" Tanong sakin ng xander na 'to.
"So what? Pake mo ?"
"JUST TELL ME YOUR FCKING NAME!"
"Eh sa kung ayoko?" Feeling naman niya ibibigay ko? Haahahah! Maligo muna siya noh!
"Ikaw Ms. Pintuan ano name ng babaeng 'to?" Sabay tanong niya kay keira habang nakaturo sa mukha ko. Lakas ng Loob niya ha!?
Tinignan ko si keira at sinenyasan na wag.
"Ahh.."
Inalis niya ang pagturo niya sa mukha ko at lumapit kay keira na para bang kinakabahan.
"ANO NGA!?" Sigaw niya.
Aba! Sobra na 'to ah! Kinuha ko ang sapatos ko at sabay sabi na. "HOY! MR. XANDER PWEDE BA! WAG MO SIGAWAN YANG KAIBIGAN KO!" At tsaka ko binato ang sapatos sakanya.
"Aba ng babato ka pa talaga!"
"Oh bakit!? Gusto mo pa ulit ng isa?!"
"Reniel kunin niyo yang babaeng 'yan dalhin niyo sa dorm natin, At ikaw Miss pumunta ka sa Confession Room may meeting ang buong section niyo."
Like what!? May meeting nga pala kami sa Confession Room kaya wala ang mga Classmates namin dito! Aish!
"Pero paano si-"
"Go!"
"Bestie! Alis na ko bye!"
Just Wow bestie! Iniwan mo ko sa pitong 'to! Mamaya kalang sakin!
"Ikaw babae. Sumunod ka"
"Kung ayoko?!" Sabi ko pero naglakad na siya palabas ng Room.
"Sumunod ka nalang Ms. Suplada kung ayaw mong maging beast yan" Bulong sakin nung nasa likod ko, kaya sumunod nalang ako sa Xander na yun kahit ayaw ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Suplada Meets the Seven Beasts
Mystery / ThrillerMs. Anastasia's Message: Gusto niyo akong makilala? Hahahah! Sure no problem. Basahin niyo ang story na 'to kung paano nagsimula ang lahat simula ng dumating sa SB UNIVERSITY , Ang Seven Beast nas 'to. Enjoy :)