Chapter 16

21 5 0
                                    

Chapter 16:

Anastasia's Point of View:

"GOOD MORNING SIS!!!" Sigaw sa tulog mantika kong kaibigan.

"Ang aga aga ang ingay mo." Naguunat niyang sabi.

"Anong maingay? Gusto ko lang malaman mo na tayong dalawa ay late na HAHAHAHHA!"

"OH MY SHRIMP! SERIOUSLY!?"

"Yup! Seriously!"

"Tabi dyan sis!" Agad agad siyang tumayo sa higaan niya, sabay kumuha ng tuwalya at diretcho sa banyo.

"HAHAHAHAHAHAHA!" Naniwala naman si sis whahaha!

Umalis na ako sa kwarto namin tapos sinira ang pinto at binalikan ko ang niluluto ko sa kusina.

Nag announce kasi ang mga beast kanina through text na wala daw pasok good for 2 weeks pa nga eh. Dahil may gagawin daw dito sa university.

*TOK*TOK*TOK*TOK*

May kumatok ba sa pinto? O guniguni ko lang? Tsaka sino naman ang kakatok ng ganitong oras?

Sabay tingin ko sa wall clock namin dito.

6:12 palang naman ah?! Ano nagbago na ng isip ang beast? May pasok naba? Hahahah!

*TOK*TOK*TOK*TOK*

"Sandali lang,"

Pinatay ko na agad yung kalan dahil tapos narin naman ako magluto.

*TOK*TOK*TOK*TOK*

"SANDALI LANGGG,"

Tumakbo na ako agad papunta sa pinto para buksan ito.

----

"Hey," bungad saakin ng lalaki na nakaitim na jacket.

"Ah? Bakit po?" Tanong ko sakanya.

"Hindi mo ba ako naalala?"

Tinignan ko siya ng maigi and yeah! Siya nga! "Ah.. ikaw ba si raz?"

"Tama! I'm raz. Buti naman naalala mo ako," nung pinagmamasdan ko yung mukha niya may nakita akong hiwa sa may bandang taas ng kilay niya.

"Ano nangyari dyan? Bakit may hiwa?" Turo ko sa hiwa sa kanyang mukha.

"Ah wala yan tumama lang ako sa bakal noon. Kamusta ka naman dito?" Habang nagtatanong siya, napansin kong lingon siya ng lingon sa may hallway.

"Ah, ayos lang naman. Bakit kaba napunta dito?"

"Gusto sana kita i-invite sa dorm namin ng kaibigan ko."

"Ay hahaha! Sorry pero masama kasi pakiramdam ko eh baka sa susunod nalang."

"Ah ganun ba..." hindi na ako nagsalita pa at binigyan ko nalang siya ng isang pilit na ngiti. "Osige ako nalang pupunta dito mamaya, bye." Sabay kindat niya saakin.

Nung pagkasabi niya nun bigla naman siya tumakbo agad. Pero tinignan ko lang siya. Paano niya kaya nalaman yung dorm ko?

Isinara ko na agad yung pinto at umupo muna sa sofa at sakto naman may tumatawag saakin.

Calling grumpy cat..

"HI GRUMPY! MUSTA?"

[Hello ipashem! Ayos lang. Wala kayong klase?]

"Ah, wala hehe! Galing nga eh! 2 weeks kami walang klase,"

[Edi happy happy ka na niyan! Hahahaha!]

"Pwede din hehe! Asan ka?"

[Ah a-ano sa ku-kwarto,- xands tara na]

"Sinong xands?! Hello?"

*TUT*TUT*TUT*

XANDS?! Sinong xands? Tsaka yung boses familiar din pati yung kay radz..

Si radz kasi siya yung grumpy cat na tumatawag saakin siya rin si baklush. Kaya ko siya tinawag na grumpy cat dahil sa dp niya, simula kasi nung nagkakilala kami yun padin hanggang ngayon hahaaha! Hindi lang man siya nagpalit ng tunay niyang mukha.

Kaboses niya nga din si xander eh kahit papaano. Kaso magkaiba naman ugali nila epal yun si xander eh.

----

"SIS!!! TARA NA!!" hala oo nga pala si keira! Hahahahahah!

Biglang nagbukas yung pinto sa kwarto at sabay lumabas dito si keira na naka uniform na, hahahah!

"HAHAHAHAH SISSSS!!!" Hindi ko mapigilang hindi matawa dahil naloko ko siya hahahah!

"What!? Bakit ka tumatawa!?"

"HAHAHAHAHA!!"

"SIS NABABALIW KANA BA!? TATAWAG NA AKO SA MENTAL SIGE KA!"

"HAHAHAHAHAHAH! SIS KASI- HAHAHAHA!"

"KASI ANO!? HUY!?"

"WA-WALA-WALA TA-TAYONG PASOK NGAYON HAHAHAHAH!!!"

"AHHH! SIS NAMAN EHHH!!!!"

****

Kim's Point of View:

Nandito kami ngayon ni phil sa gate, inaabangan yung inorder namin na mga CCTV camera.

"Bro, ayun na ata." Biglang sabi ni phil.

*beep*beep*

"Oo yan na nga."

Nang tumigil na ang isang sasakyan sa harap namin, agad namang inabot saamin ng lalaki naka sumbrero yung box. Pero bakit magaan?! Magsasalita palang sana ako kaso bumalik agad siya sa loob at agad umalis ang sasakyan.

"Bro, mukhang may mali. Buksan na natin dito ang box nayan." Sabi ni phil.

Kaya, Ibinaba ko yung box sa sahig. Nung pagkabukas namin, isang  papel lang ang nakalagay at may nakasulat na.

Be ready.

"Bro hindi na 'to maganda." Sabi ko kay phil.

"Mabuti pa na ipakuha nalang natin dun kelan clif ang order natin. Tara na sabihin natin' to sa lima." Dugtong ko.

Ms. Suplada Meets the Seven BeastsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon