(C18: New life)

37 1 0
                                    

Ishra Leigh's POV

"Hey! Are you Tita Ishra?" Bungad sakin ng isang batang lalaki. Ang cute niya! Foreigner to, sheyt :">

"Hmmm.. Yah!" Umupo ako para makapantay siya. "How did you know?" Tanong ko.

"C'mon!" Sabay hila nito sakin. Hinila niya ako papunta sa isang magandang babae na may kasamang matanda, pero hindi naman to ganun katanda pa.

"Hey Mom! She's Tita Ishra." Sigaw nito sa babae. Grabe! Ang cute nito, ang ingay-ingay!

"Yeah I see Harvey." Sabi nito kay Harvey ba yun? Haha! Ang cute niya talaga :'D

"Ishra, right?" Masayang tanong sakin nung babae.

"Yes." Tipid na sagot ko. Siguro ito yung sinasabi sakin nila Mommy na makakasama ko.

"Oh my gosh! You've grown up so pretty. Remember me? Tita? Tita Elvie!" Hindi pa rin nawawal yung ngiti niya sa mukha. Mana sa kanya yung anak niya, masayahin.

"Oh I guess, you didn't recognize me that much. Haha! Anyway, this is Lola, Lola Terry." Sabay turo niya sa matanda na may kausap sa phone. "Hey Ma!" Tawag niya kay Lola Terry.

Binaba niya na yung phone niya sabay nagsalita. "Sorry." Nagulat siya nung makita niya ako. Ganun ako kaganda? "Ishra…?! Wow! You're so pretty. Come here, let me hug you!" Lumapit naman ako sa kanya at saka niya ako niyakap ng mahigpit.

"Uhmmm.... T-thank you po!" Sabi ko habang nakayakap siya sakin ng mahigpit. I cant breathe T_T

"Dont 'po' me, Im getting older and older." -Lola Terry. Sabay tumawa.

"So-sorry." Nakangiting sabi ko.

"So I think you already know him?" -Lola Terry. Sabay turo nila dun kay Harvey.

"Ah yah! Harvey right?" Nakangiting tanong ko kay Harvey.

"Yeah! Nice to meet you Tita Ishra!" Masiglang sabi ni Harvey.

"Why Tita?" Pagtataka ko. Eh diba, anak siya ni Tita Elvie? So dapat pinsan ko lang siya.

"I……… dont know?" Sabi niya na may pagtataka sa mukha, saka tumingin kila Tita Elvie. Ang cute niya talaga, tae! >////< "I used to call you Tita in a picture." Dagdag pa niya.

"Haha! Its okay."

"So lets go?" -Tita Elvie

- - - -

"Hey Tita, let's go! Im gonna show you your room!" Sabi ni Harvey habang hinihila ako. Grabe tong batang to! Ang bibo bibo! :D Ang daldal niya nga kanina sa kotse eh, nakwento niya pa yung crush niya. Ang bata bata pa may crush na. Ang pagkakalaam ko, 6 yrs. old pa lang to. Haha! Gravity! :""">

"And this is…… your room." Sabi niya habang hirap na hirao buksan yung pinto.

"Let me…" Prisinta ko. Pagbukas ko ng kwarto. Wow!

"There! Is it beautiful? Did you like it? I helped them to decorate this." Nakangiting sabi niya sakin.

"Yes of course, I like it sooooo much." Sabay kurot ko sa pisngi niya.

"Ouchyyy!" Kinamot niya yung pisngi niya.

"Im sorry. Haha!"

"Harvey, come down here. Let your Tita Ishra take a rest first." Sigaw ni Tita Elvie sa baba.

"Oh. Are you tired Tita?" Tanong ni Harvey.

"Not that much."

"So why did you need to take a rest if you're not tired?" Malungkot na tanong niya.

"Haha! I need to organize my things first, that's what your Mommy means."

"Okay. See you later at dinner tonight." Sabi niya at saka sinara yung pinto.

"Hayyyyy…" Huminga ako ng malalim saka humiga sa kama. "This would be my new life."

* * * *

A/N: Hey guys! Sorry, kung hindi ko na dinescribe yung kwarto. Isipin nyo na lang yung dream room niyo. HAHA! :D Dont forget to vote& comment! ^^ Lovelove<3

Hidden Feelings (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon