Ishra Leigh's POV
"Kuyaaaaaa!" Pag-iinarteng sigaw ko sa kanya. Eh pano ba naman, hindi ako pinapansin. Kanina pa ako tawag ng tawag sa kanya. "Hoooooy! Bakla ka! Pansinin mo ko!" Wa epek. "Tangna mo, hindi mo ko papansinin!!" Binato ko siya ng tsinelas at tumama sa batok niya yun.
"Aray! Ano bang kailangan mo?" Inis na tanong niya.
"Para ka kasing bingi eh! Kanina pa ko tawag ng tawag sayo!" Parang gag*, amp*ta!
"Ano ba yun?!" Tas siya maiinis ngayon?
"San tayo magsiswimming?" Pagalit na sigaw ko.
"Sa pool malamang!" Loko to uh?
"Gaga!" Binato ko pa ulit siya ng tsinelas.
"Aray! Isa pa, kakalbuhin kita." Pagrereklamo niya.
"San nga?!"
"Putek! Sa pool nga!" Sabi niya at saka mabilis tumakbo paakyat sa taas. Nang-aasar, putcha!
"Wag kang lalabas diyan, mamamatay ka!" Inis na inis na sigaw ko. Nakakagag* amp! ><
- - - -
"Bat ang init ng ulo ng baby ko?" Tanong sakin ni Marco. Binisita niya ako sa bahay. Legal naman kami. Syempre! Malaki na ko noh? Amd one more thing, siya ang nagpatanong kung san daw ba kami magsiswimming kasi sasama siya.
"Bwisit kasi si Kuya!" Kunot noong sagot ko.
"Hayyy nako! Kuya na nman. C'mon! Get up, date tayo." Napatayo naman ako kaagad nung sabihin niya yun.
"Okay, wait for me there." Sabi ko habang umaakyat sa taas.
Bago ako dumiretso sa kwarto ko. Nadaanan ko yung kwarto ni Kuya at dahil nga asar na asar ako sa kanya.
"HOY LALAKI! BREAK NA DAW KAYO NI CHESKA! NAGSASAWA NA DAW SIYA SAYO!" Sigaw ko at saka nagmadaling pumunta sa kwarto ng tumatawa.
- - - -
(Mall……)
"Wait lang uh? CR lang ako." Paalam ko kay Marco. Tae kasi! Pinapilig niya ko kanina pa. Yan tuloy, naihi ako. >:)
Pagpasok ko ng CR, wala masyadong tao. Kaya pumasok agad ako dun sa isang pinto.
Bigla akong may narinig na nag-usap.
"Shit girl! Ang pogi niya." Nanggigil na kilig na sabi nung babae.
"Sinabi mo pa! Tara, lapitan natin?" Sabi pa ulit isang babae.
"Baka may girlfriend?" Girl 1.
"He's alone diba? Saka ano naman? Girlfriend lang siya, hindi asawa. Tara!" At saka sila lumabas.
"Ang lalandi." Bulong ko sa sarili ko.
Nagwash muna ako ng kamay, then naglagay ng konting face powder saka lumabas.
Paglabas ko. Dalawang babae ang kausap ng Marco ko. Fvck! Mukhang itong dalawang to ang nasa cr kanina.
Hindi ako nagdalawang isip lapitan sila.
"Excuse me." Nilagay ko yung isang kamay ko waist ni Marco. "Any problem here?" Tanong ko at sabay ngiti dun sa dalawa.
"Kanina wala, ngayon meron na." Akmang tatalikod pero hinila ko yung buhok nitong Dorang to!
"Hoy! Pagkinakausap kita, wag mo kong tatalikuran!"
"Ano bang problema mo?" Sigaw ng kasama ni Dora, si Boots yata.
"Hindi ba halata o tanga lang? Malamang kayo!" Sagot ko. Ang bilis ko magalit ngayon, potek! Ngayon lang yata ulit ako nakipag-away after 3 years, maliban na lang kay Kuya.
"Eh ikaw, shunga ka? Anong ginawa namin at nagagalit ka?" Sabi ni Dora.
"Malandi kasi kayo! Akala niyo hindi ko narinig pinag-usapan niyo sa CR kanina?!"
"Oh tapos?" Sabi ni Boots.
"Kakalbuhin ko kayo, tara dito!" Hinila ko yung buhok nila pareho.
"Aray! Ano bang problema mo?!"
Tanong ni Boots.
"Problema ko, ngayon ko lang nalaman na long hair pala si Boots!"
"Hey baby. Stop it! Tama na yan!" Hinila niya yung kamay ko at saka hinarap sa kanya.
Pero lalong kumulo yung dugo ko ng biglang hilahin nung isa sa kanila yung buhok ko.
"Aba! Gag* ka uh?!"
At dun nagkaroon ng eksena sa loob ng mall. Sino may sabing magpapatalo ako sa malalanding to?
"Ishra!" Hila sakin ni Marco. "Lets go home!" Hinila niya ng mahigpit yung kamay ko papuntang parking lot.
"Aray Marco. Masakit!" Ang higpit ng hawak niya sa kamay ko.
"Fvck Ishra! Hindi mo ba alam kung anong gulo ginawa mo sa loob?" Galit na tanong niya at saka marahas na binatawan yung kamay ko. Kasalanan ko pa, ganun?
"So you're blaming me that Im the one who started it? Sila nag-umpisa Marco."
"Oo nga, pero sana hindi mo na pinatulan. Nakakahiya Ishra!" Nagulat ako sa sinabi niya. Nakakahiya?
"Kinakahiya mo ko?"
"That's not what I mean. What I mean is kahit si……"
"No explainations!"
* * * *
A/N: Warfreak na ni Ishra. >:) Musta? Comment lang! :)
BINABASA MO ANG
Hidden Feelings (EDITING)
Teen FictionBEST FRIEND: Someone with whom one shares the strongest possible kind of friendship. Best Friends are very special people in your life. They are the first people you think about when you make plans. They are the first people you go to when you need...