Final Chapter

37 1 0
                                    

Allysa's POV

"Eh eto Babe, pwede na ba to?" Masiglang tanong ko sa kanya habang nagsusukat ng gown. Yhiee! Pag naaalala kong nagpropose siya sakin, kinikilig ako. Nagpropose? Fine. Hindi siya nagpropose pero pumayag siyang magpakasal. Waaaaah! :"""> Oxygen please?!

"Bahala ka nga sabi eh." Inis na sabi niya. Tae siya! Kanina pa ako nagtatanong, puro ganyan sagot niya. Pano na lang kung hindi niya magustuhan yung gown ko.

"Alam mo Troy, kung napipilitan ka kang, hangga't maaga itigil na natin to! Sabi ko naman sayo, madali akong kausap. Itutuloy ko......" I was cut out when he speak.

"Oo, napipilitan ako! Pero diba sabi mo, eto na lang ang paraan para tumigil at manahimik ka na sa mga kawalanghiyaan mo?!" He said in an angry tone. Mas nacucutan ako sa kanya pag nagagalit siya.

I just smiled at him. "Okay, alam mo naman pala eh. Edi wag ka ng mag-inarte diyan." Alam niya naman mangyayari pag hininto niya pa to.

Napadalhan ko na rin ng invitation si Ishra. Malay niyo, baka sakaling pumunta. Haha!

Ishra Leigh's POV

Bumagsak na lang bigla yung luha ko ng makita ko yung laman ng envelope (yung binigay sa kanya ng kasambahay nila nung lutang siya -,-). Bat kasi ngayon ko lang naisipang buksan to kung kailan bukas na ang kasal! Fvckshit!

"Baby!" Sigaw ni Marco mula sa baba.

Narinig kong paakyat siya.

"Baby, are you crying?" Nag-aalalang tanong niya. Lumapit siya kaagad sakin para punasan yung luha ko. Siguro, ito na yung time para sabihin sa kanya lahat. Tinignan ko siya sa mata saglit at saka lumayo sa kanya ng konti.

"Baby..." Lalapit sana ulit siya.

"Marco...... aren't you tired of loving me?" Nakita ko yung pagkagulat niya.

"Baby, what are you saying? Wha-what do you mean?" Naguguluhang tanong niya.

"Kasi ako pagod na pagod na. Im tired of this Marco! Ayoko na! Hindi mo ba napapansin? Ni minsan hindi kita nasabihan ng I LOVE YOU TOO?"

"Wala akong pake! Basta mahal kita at masaya tayo, okay lang! Kahit hindi mo ko mahal, basta't alam kong akin ka, okay lang!" He said desperately.

"Fvck!" Bulong ko habang umiiyak. "Hindi ako masaya Marco! Hindi ako masaya na may nasasaktan akong katulad mo! May napapahirapan akong katulad mo! Sa tuwing sasabihin mong mahal mo ko, naguiguilty ako! Hindi ka ba nagsasawa?" And for the first time, nakita ko siyang umiyak. "Kasi ako sawang-sawa na! Sawang-sawa na ko sa pagpapanggap na to! Ayoko na!"

"Ishra. Mahal kita eh. Lahat gagawin ko! Kahit magpakatanga pa ako para sayo, gagawin ko! Kahit hindi mo ako sabihan ng I love you too, okay lang. Wag mo lang akong iwan please? Hindi ko kakayanin, Ishra. Baby, please?" Pilit niya ako niyayakap pero lumalayo ako. Nasasaktan ako pag nasasaktan siya. He doesn't deserve any of this!

"Please, Marco. Ayoko na. Hindi kita mahal! Si Jeff ang mahal ko, hindi mo ba napapansin yun?!" Saka ko siya tinulak palayo.

"Napapansin ko yun. Kaya nga handa akong magpakatanga para sayo diba? Lahat gagawin ko! Ano ba Ishra! Hindi ka niya mahal, hindi mo rin ba nakikita yun?!" This time, nasampal ko siya. Alam ko, pero hindi niya kailangan ipamukha.

"Umalis ka na."

"Ishra, sorry. Hindi ko sinasadya. Please, Im sorry." He begged.

"Umalis ka na.." I said thru gritted teeth.

"Pa-pano na tayo? Pa-pano........." Naguguluhang tanong niya.

"WALA NG TAYO MARCO! UMALIS KA NA!!"

Allysa's POV

This will be my happiest day of my life. Kenekeleg ako!

"Ang tagal naman niya." Wala pa kasi si Troy hanggang ngayon. Pinagtitinginan nga ako ng mga bisita eh. Bat daw nauna pa yung bride sa groom? Pake ba nila? Bisita lang sila, hindi sila yung ikakasal! Che! Ni minsan hindi ko pinangarap magkaroon ng magandang kasal, all I dream of is to marry the guy I really love. :""> Dami ko alam!

"Oh bat ang tagal mo?" Nandito na si Troy. Ang pogi niya sa suit niya. Infairness uh? Pinaghandaan yata kaya matagal.

"Sorry Im late." Sabi niya at saka dire-diretsong pumasok sa simbahan. Ang loko, mas excited pa yata sakin? Haha! "Simulan na natin ng matapos na to." Bulong niya dun sa isang staff. Excited nga! Excited sa honeymoon. Lol.

- - - -

"Aray naman!" Reklamo ko. Makahila kasi yung nag-aayos ng pila. Tsk. Bakla naman! -,-

"Bilisan mo, kung gusto mo pang matuloy to." Masungit na sabi niya. Oh siya na dito!

"Eh gusto mo ikaw na magpakasal!"

"Oh sige ako na lang. Umalis ka na diyan!" Ganti pa niya. Aba!

"Eh kung sipain ko lungs mo, itutuloy mo pa yung kasal?" Saka siya umalis at isa-isang inayos yung mga abay.

Konting kembot na lang Troy. MRS. ALLYSA DJ. ANGELES na din ako. *evil wide grin*

Ishra Leigh's POV

Wala akong balak pigilan yung kasal nila. Wala akong balak manggulo! Yung babae lang yung pakay ko!

Pero mukhang lahat ng yan mangyayari!

"Hindi mo alam ginagawa mo babae ka!" Sigaw sakin nung Allysa. Nandito kami ngayon sa labas ng simabahan. Nanonood samin lahat ng bisita nila.

Langya! Siya humabol sakin eh. Edi pagbigyan!

"Pupunta ba ako kung hinde?!" Smirked.

"ANO BANG GINAGAWA MO DITO HUH?! INGGIT KA NA NAMAN!" Galit na sigaw. Tanga ba talaga to?

"Nagpadala ka ng invitation diba? Shunga ka ba? Malamang pupunta ko!" Sagot ko. Ignorant girl!

"Ikaw ang shunga! Hindi mo ba alam na yang lalaking minamahal mo ang may pakana ng lahat ng kamalasan mo sa buhay? Let me say, na ako nagpaggawa pero siya ang nag-utos." Evil grin.

"Ngayon alam ko na, sinabi mo na eh! At anong gagawin ko kung siya?! Kamuhian ko? Magalit ako? I already did, miss. Sayo na lang hinde! At ngayong alam ko ng ikaw nagpaggawa. I have a reason enough para guluhin tong kasal mo!"

"Gago ka ba?! Eh nanggugulo ka na!"

"Anong tingin mo sakin, tanga katulad mo? Wag ka ng mandamay girl. At isa pa! Ganyan ka ba kapatay na patay sa kanya para maging ganyan kadesperada? Sinisira mo reputasyon ng mga kababaihan uy!" Naputol ang sasabihin ko ng biglang magsalita si Jeff.

"Stop the fvck up!" Sigaw nito. Nakalimutan ko nasa harap pala kami ng simbahan. Yung mga bisita, wala yatang balak mang-awat. Lord, patawad.

"Kailan papatayin ko na saka ka pa pipigil?" Sabi ko dito. Eh ang gulo eh!

"Manahimik ka na nga!" Sigaw pa niya.

"Ikaw ang manahimik Jeff! Alam ko na lahat, hindi mo ba nakikita! Ang lakas ng loob mong sigawan ako, ikaw pala may kagagawan ng lahat?!" Kapal ng mukha eh! Hindi ako kasing desperada ng babaeng to para habulin pa siya ngayong alam ko na lahat!

"Im sorry." Nakita kong may nangilid na luha sa mata niya. Fvck! Control Ishra! Control!

"Sorry? Haha! Nagpapatawa ka? Sa lahat ng yun, sorry? Eh tangina mo naman pala eh! Kung lahat ng kasalanan, sorry katapat, edi sana wala ng nakakulong ngayon!" Sigaw ko dito.

"Then let me explain." Seryoso siya? Si Jeff ba talaga kaharap ko ngayon?

"Then fvck you, Jeff! You dont deserve my forgiveness!"

* * * *

NO CONTINUATION.

NO PART TWO.

NO TWO THOUGHTS.

NO DEMANDS.

NO SUGGESTIONS.

NO APOLOGY FROM AUTHOR.

THE END. :)

Hidden Feelings (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon