Song: Nothing- The Script
Call
Habang nagpupunas ng basa kong buhok ay binuksan ko ang pinto ng apartment ko.
Tapos na akong mag-gym. I spent three hours working out at sobrang nakakapagod talaga 'yung pinagawa sa akin ng trainer ko. It was also my way to forget what happened last week.
Pagkapasok ko ay sumalubong agad sa akin ang nakahigang si Ryan sa sala. Wala ba siyang trabaho ngayon?
"Wow! Ang chill naman." Sabi ko at sinarado na ang pinto.
Lumingon siya sa akin at binalik muli ang tingin sa pinapanood.
"Konti lang naman kasi ginawa sa office." Aniya. "Ginabi ka ata? Kanina ka pa umalis ah?"
"I had to run some errands before I go to gym. Kumain ka na?"
Nilapag ko ang mga gamit ko sa kitchen counter at tiningnan ang niluto niyang pagkain.
Oh my! It's caldereta! My favorite!
I glared at him. "Bakit ngayon ka lang nag-luto nito kung kailan kakatapos ko lang mag-gym?"
"I've been craving for it since yesterday kaya niluto ko. So, sino mag-aadjust?" Tinaasan niya ako ng kilay.
"Tss." Tinibgnan ko muli ang caldereta bago buksan ang ref.
I made myself a sandwich at dumiretso na sa kwarto ko. Nagpaalam ako sakanya at tumango lang siya sa akin.
Makakain rin kita, caldereta. Soon.
Pagkatapos kong mag-ayos ng gamit ay humiga ako sa kama at binuksan ang laptop ko. I logged in into my social media accounts.
Ang tagal ko na ring di nakakapagbukas ng mga accounts ko dahil sa sobrang busy na rin.
Tiningnan ko muna ang facebook ko. Caitlyn sent me eight messages. I quickly opened it.
Thursday 8:12 PM
When are you coming home?
Friday 7:40 PM
Oh my god! Nandyan si Zach sa New York?
Friday 7:53 PM
Answer me! Oh my god! Nakita ko 'yung picture niyo!
Sunday 5:35 PM
SAM! Super rami na ng articles about sainyo! Oh my god!
Sunday 5:45 PM
Are you okay?
Pwede naman siguro mag-reply kahit saglit diba?
Tuesday 3:22 PM
You're having a photoshoot with Zach? Saw pictures sa account nung magazine.
BINABASA MO ANG
When We Made It Real (When Trilogy #2)
RomanceThe past made him regret everything he did to her. And now, he's ready to choose her over everything. | BOOK #2 OF WHEN TRILOGY