Chapter Fifteen

22.9K 608 23
                                    

Song: You- Callum James

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: You- Callum James

Brother

"Nasaan nga pala si Laura?" Tanong sa akin ni Ryan.

Nandito kami ngayon sa isang fancy restaurant malapit sa Central Park. Kasama namin si Zach. As much as I don't want this dinner to be awkward ay hindi ko maiwasan lalo na't laging nakatingin sa amin ang dalawa.

"She can't come. May aasikasuhin daw siya but she said congratulations to the both of you." Sabi ko naman sakanya at hiniwa ang steak na kinakain ko.

"I see," tumango siya at tsaka humarap kay Tony ng nakangiti.

Both of them keeps on looking at their engagement ring and it makes me wonder how does it feel to be engaged with someone you love the most?

It must be the greatest feeling of all.

Minsan ay kinakalimutan na nilang meron pa silang kasama dahil panay usap lang sila at di man lang kami sinasali. I coughed dahil mukhang wala na silang pakialam sa amin. Napabaling naman silang dalawa at tsaka tumawa.

"Oh, Sam! Can I ask another favor?" Tanong sa akin ni Tony.

Inangat ko naman ang tingin sakanya. "Sure. What is it?"

Humarap siya kay Ryan. Nagngitian na naman yung dalawa. "We were planning on having an engagement party. We want it on the day after tomorrow."

"That fast?" Tanong ko. Nakakagulat naman sila at agad agad nila gustong ipaalam sa lahat na engaged na sila.

Siguro ay gusto na talaga ni Tony ikasal kaya pati engagement party ay minamadali niya.

Hay, Ryan! Napakaswerte mo.

"Okay. I'll look for some event organizer." sabi ko.

Bumaling naman ang tingin nila kay Zach na kanina pa tahimik sa tabi ko. We haven't talked ever since nagkita kami. Wala rin naman akong sasabihin sakanya.

"Zach, make sure you're coming on the engagement party." Ani Tony.

I wonder kung kelan pa sila naging close dalawa. A year can really do a lot.

"I'm not sure," Napalingon naman ako sakanya. Nakita ko namang sumimangot si Tony. "I mean, I have training that day. I don't know if coach will let me this time since I have skipped three training days."

Siguro 'yung three training days na 'yun ay 'yung mga araw na pumupunta siya sa kada shoots ko. Kahit nung fashion week ay nandoon rin siya.

Sabi ko naman kasi na mas importante pa 'yung training niya kesa tulungan ako. Siya lang naman itong matigas ang ulo.

"That's sad, man. But please let us know. We'll include you on the guest list." Sabi ni Tony at tsaka ngumiti.

"Pupunta si Sam kaya dapat ay pumunta ka rin." Pang-asar ni Ryan. I glared at him. Nakitawa pa itong si Tony.

When We Made It Real (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon