Song: You Are The Reason- Calum Scott
Assistant
I have a shoot for a commercial today. Tiyak ay late na naman ito matatapos. Kaya nag-dala na rin ako ng extra na damit kung sakaling hindi ako makakauwi mamayang gabi.
Nagpadala rin si Laura ng susundo sa akin dito sa apartment. Ryan left early in the morning. As usual, may breakfast na naman siyang iniwan para sa akin.
Nang dumating ako sa destinasyon ay marami akong models na nakita. Everyone greeted me once I entered. Sinalubong rin ako si Laura.
"You will be working with them today." Aniya at tinuro sa akin ang mga models na nakaupo sa gilid habang inaayosan ng mga make-up artist.
The commerical shoot that we will be having for today is for a make up brand. Kaya marami rin ang models na kinuha nila. Laura guided me towards the dressing room. Doon ay naghihintay na ang make up artist ko.
"Hi." I greeted once I entered.
Walang ano-ano pa'y inayusan na nila ako. My stylist is currently picking an outfit for me. Nang makapili ay agad niyang pinasuot ito sa akin. He picked some accessories, too. It matches my outfit very well. Tiningnan niya muna ako mula ulo hanggang paa bago ako iginiya sa labas kung saan magaganap ang shoot.
I also rehearsed my lines already. Konti lang naman ang sasabihin ko dahil more on showing off the product ang magaganap.
Seryoso kong pinanonood ang ibang models habang nirerehearse paulit-ulit ang mga linya ko mamaya sa isip ko.
I heard someone gasp. Hindi lang ako ang nakarinig kung hindi lahat kami. Kaya naman lahat ay napalingon kung saan nanggaling ang tunog.
When I turn my head, my eyes immediately widened.
What is he doing here?
At bakit may mga pagkain siyang dala?
Napatayo ako sa kinauupuan ko. His eyes searched the room at nang matapat iyon sa akin ay agad siyang ngumiti. Pinakita niya sa akin ang mga pagkaing dala niya. Habang ako ay nakatulala lang sakanya hindi makapaniwala kung bakit siya nandito.
The models beside me started giggling. Nilingon ko sila and I glared at them. What are they giggling at? Si Zach lang naman 'yon!
Ibabalik ko na sana ulit ang tingin ko sakanya pero nagulat ako nang nasa harap ko na siya. He smiled at me. My forehead creased.
"Hi." He greeted. He's wearing a button down shirt today. Habang ang dalawang butones ay bukas giving us enough view of his sculpted chest. Inalis ko ang tingin ko doon at hinarap siya.
"What are you doing here?" I asked.
Tsaka paano niya nalaman kung saan ang shoot ko ngayon? Gosh! He's so creepy!
BINABASA MO ANG
When We Made It Real (When Trilogy #2)
RomanceThe past made him regret everything he did to her. And now, he's ready to choose her over everything. | BOOK #2 OF WHEN TRILOGY