Song: Young Girls- Bruno Mars
Yet
Balita ko, nang dahil sa ginawa ko, sunod sunod na girlfriend ng mga players ang nagsisipuntahan sa kanilang practice. Lahat sila ay may dalang pagkain para sa coach nila.
Pero ako... hindi na ako bumalik pa. Sapat na iyong kahihiyan na ginawa ko last week! At isa pa, pinagbawalan na rin ako ni Zach doon. He said that I should just stay at his penthouse o di kaya sa apartment ko.
I asked Zach kung mayroon na bang susuotin sa MET Gala next week. At nang sinabi niya namang meron na ay napanatag naman ang loob ko. Atleast hindi na ko mamomoblema pa ng susuotin niya. Baka kasi sa sobrang busy niya wala na siyang time para makakuha pa ng susuotin.
So, bilang isang mabait na girlfriend, ako na ang maiinitiate. Pero naunahan na niya ako kaya...
MET Gala is few weeks away. Ilang araw nalang rin bago ko makuha ang gown na ipinagawa ko.
Nang umuwi ako sa apartment ay walang tao doon. Malinis rin at maayos lahat ng gamit. Nakakagulat na malaman na naglilinis si Ryan dito. Sinabihan ko rin si Zach na sa apartment muna ako uuwi.
I was busy on fixing some things in my apartment nang marinig kong may kumakatok sa labas ng pintuan. Malibis akong lumapit para pagbuksan kung sino man ang nandoon.
Zach who looks tired from his practice is outside my door. Nakasandal siya rito.
"Zach..." agad siyang lumingon nang marinig ako.
Nilagpasan niya ako at pumasok sa loob ng apartment. Sinundan ko lang siya ng tingin. He made himself comfortable on the couch.
"Akala ko ba gabi pa ang tapos ng pratice niyo?" Tanong ko. 'Yun kasi ang sabi niya sa akin kanina bago kami maghiwalay.
"Coach dismissed us early. I'm so tired!" Reklamo niya.
"Then rest. I'll make food."
Nakita kong nakatulog na siya bago ko pa matapos ang niluluto ko. Nakakaawa siyang tingnan. Mukhang pagod na pagod siya sa training nila.
Ginising ko na lamang siya nang handa na ang pagkain. He lazily opened his eyes and nodded at sabay na kami dumiretso sa hapag.
"Does your body hurt?" I asked. Kasi kanina niya pa hinihilot ang balikat niya.
"Yeah..." tamad niyang sagot. Tumango ako.
"I'll give you a massage later if you want to?" He bit his lip and he nodded gladly at me.
Naghugas muna ako ng pinggan habang siya ay patuloy sa pagpapahinga. Naisip ko tuloy kung ganito ba ang buhay namin pag mag-asawa na kami?
Jusko! Nahihibang na ata ako! I keep on telling myself that marriage is scary pero heto ako at iniisip na ang ganitong bagay!
BINABASA MO ANG
When We Made It Real (When Trilogy #2)
RomanceThe past made him regret everything he did to her. And now, he's ready to choose her over everything. | BOOK #2 OF WHEN TRILOGY