Song: Night Changes- One Direction
Welcome back
Nalaman rin ni Zach ang tungkol sa article na 'yon. He eventually told everyone what really happened. Ayaw niya ring isipin ng tao na ginawa nga namin iyon kahit hindi naman!
Ito kasing si Ryan, napakadaming alam!
Sa araw rin na iyon ay nakipagkita ako kay Caitlyn. She keeps on pushing me to see her kahit na may balak naman talaga akong puntahan siya. Hindi nga lang sa bahay namin.
"So..." panimula niya. She took a sip from her coffee. She smirked. "You and Zach, huh?"
Umirap ako at tumawa. "What?"
"Parang last year lang, ang sabi mo sa akin, hindi niya kayang ibigay ang gusto mo. Tapos ngayon... pati mile high club ata ay kaya na niyang ibigay sa'yo ngayon. Grabe! Hindi na mareach!"
Pinalo ko siya sa kanyang braso. Tumawa naman siya.
"Pati ba naman ikaw maniniwala ka doon!? Alam mo naman 'yang si Ryan, napakadaming lumalabas sa bibig niyan!" she chuckled.
"How's things? You seem really happy now. I'm glad."
Tipid akong ngumiti. Well, almost. Masasabi kong masaya na talaga ako sa mga bagay na mayroon ako ngayon. Pero, kung maaalala ko ang sinabi sa akin ni Xander, maiisip ko na hindi pa pala ako lubusang masaya.
Hangga't hindi ako tinitigilan ni Ate Isabella sa kung ano mang plano niya para sirain ang buhay ko, hindi ako tuluyang magiging masaya. It seems like she doesn't want me to be happy. Hindi ko alam kung anong ginawa ko sakanya para magalit siya sa akin ng ganito.
Bilang kapatid niya, gusto ko na maging masaya siya. Pero bakit sa akin ay ayaw niya?
"Why? Aren't you still happy?" tanong ni Caitlyn sa akin nang hindi ako nakasagot. I raised my gaze to her. Tinaasan niya naman ako ng kilay.
Hindi ko siya nakakausap these past few months dahil na rin sa sobrang rami kong ginagawa. Ni hindi ko na nga naikwento sakanya ang tungkol sa amin ni Zach, e. Kahit 'yung unang beses ng pagkikita namin ni Xander, hindi rin. Pati na rin ang huli.
Ang dami ko nang hindi nasasabi sakanya and I felt bad that I don't tell her.
"Xander said something to me about Ate Isabella."
Hindi ko na napigilan pa ang sarili ko na sabihin sakanya. Si Zach at siya palang ang sinasabihan ko nito. She looks alarmed with what I just said dahil napaayos siya ng kanyang umupo at kumunot ang noo sa akin.
"What? Xander is also in New York? Is he... asking you back again?"
"No!" agap ko. "He's with Alisha now. He won't do that."
"Then... why?" halatang gulong-gulo rin siya sa nangyayari.
Ako rin, Caitlyn. Ako rin...
Sinabi ko sakanya ang lahat. I told her that Alisha's family lives in New York kaya nandoon rin ang kapatid nito na karelasyon na ni Ate Isabella ngayon. She doesn't know about it. Ang alam niya ay nagpunta si Ate Isabella doon para may asikasuhin.
BINABASA MO ANG
When We Made It Real (When Trilogy #2)
RomanceThe past made him regret everything he did to her. And now, he's ready to choose her over everything. | BOOK #2 OF WHEN TRILOGY