Chapter Twenty-Eight

18.5K 527 20
                                    

Song: Everglow- Coldplay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Everglow- Coldplay

Afraid

Ilang araw na bumabagabag sa akin ang sinabi ni Xander. What is my sister planning on me now? She really wants to ruin everything for me huh?

She wants to ruin Zach for me? I will not let her anymore! Ganoon na ba siya kadesperado para lang sirain ang buhay ko? Hinahayaan ko naman siya sa buhay niya. In fact, wala akong pakialam sa buhay niya. Kaya bakit ba gustong-gusto niyang sirain ang akin?

Why can't she just let me do my thing and I'll let her do hers. May buhay naman siya bakit ba pinapakialaman niya ang akin?

Ngayon ay nandidito ako sa penthouse ni Zach. He asked me to stay with him so I agreed to it. Apparently, napapansin niya rin na medyo naiilang ako sakanya and he knows why!

"It's not like I'll do it now." Aniya. Pinipilit niyang itago ang ngisi pero hindi siya nagwawagi. I rolled my eyes at him.

"I know... But... That was so sudden! Hindi ko naman ineexpect na bigla mong sasabihin 'yon. At isa pa, I don't think I'm ready, you know? I mean... I'm not ready to get married." I bit my lip at nag-iwas ng tingin. I heard him sighed heavily.

"That's why I'm going to wait until you're ready."

Natatakot akong ngumiti sakanya. I tried to laugh kahit na sobrang kinakabahan ako.

"You really wanna do it huh? I mean... Us getting married?"

"Why not? I can see my future with you. It's normal to plan things ahead."

My mouth parted and I started fanning myself. This is not what I was expecting from him simula nang maging kami. We've been dating for eight months already. Kung tutuusin, maikiling panahon pa iyon para masabi mong gusto mong pakasalan ang isang tao.

Marriage is scary. Seriously!!! Whenever I think about it, it's scaring the hell out of me.

"Can we... Can we talk about some other things? This is making me uncomfortable."

Zach smirked at me at tsaka tumayo galing sa pagkakaupo niya sa sofa upang lumapit sa akin. Hinawakan niya ang balikat ko at iniharap ako sakanya.

"We don't have to rush things. I'm not forcing you into marrying me right away. I just wanted you to know that it's you that I want to marry..."

Hindi ako sumagot at nag-iwas nalang ng tingin sakanya.

"Ito ba ang rason kung bakit parang naiilang ka sa akin?" Tanong niya. Inangat ko ang tingin ko sakanya. Napapansin niya pala!

When We Made It Real (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon