Chapter Thirty-Two

17.7K 535 96
                                    

Song: I Was Made For Loving You- Tori Kelly ft

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: I Was Made For Loving You- Tori Kelly ft. Ed Sheeran

Expectation

"So, when did you start dating my cousin again?" Kelly asks. 

Nilingon ko naman si Zach na masayang nakikipag-usap kay Ian at sa iba niyang tiyuhin. Pasado na si Ian sa pamilya nila. Kahit na nahot seat ito kanina, mukha namang gustong-gusto rin siya ng mga kamaganak nila lalo na't alam nito na matalik siyang kaibigan ni Zach. 

"About eight months ago." sagot ko sa tanong ni Kelly. She smirked. 

"That long, huh?" Tinaasan niya ako ng kilay. Ngumiti naman ako. 

Not long and not short but it is enough for me to realize that it's Zach that I wanted to marry. It's him that I want to spend the rest of my life with. 

"Ian and I started dating about eleven months ago. Next month, we'll celebrate our anniversary!" 

Bakas sa mukha ni Kelly na masaya siya kasama si Ian. Kahit noon pa man, kahit magkaibigan palang ang turingan nila, alam kong masaya si Kelly lagi kapag nandyan si Ian. Kaya hindi na rin ako nagulat na sila na ngayon. 

Pakipot lang rin kasi sila noon. Ayaw pang umamin kahit na halata naman na gusto nila ang isa't isa. 

"I'm so happy for you! Noon pa man, alam kong may posibilidad na maging kayo, e." she smirked at that. "Paano ka niya niligawan?" 

Umirap siya sa akin. Kumunot naman ang noo ko. 

"Walang ligawan ang nangyari!" 

My eyes widened because of that. Hindi ko akalain na hindi man lang dumaan si Ian sa panliligaw bago sila maging ni Kelly. 

"Huh? Paano naging kayo?" 

"Wala. Sinabi ko lang na kami na nung umamin siya na gusto niya ako." she answered confidently. Natawa naman ako. 

"E, bakit pa namin papatagalin diba? Gusto niya ako, gusto ko siya. Saan pa ba hahantong 'yun? Edi dito!"

Ako naman ang umirap ngayon. Ian brings out the best in Kelly. I can see that. He made Kelly become a matured woman. Dati kasi medyo may pagkachildish siya, pero ngayon... ibang iba na siya sa Kelly na nakilala ko. 

"Kayo lang naman ni Zach ang pakipot diyan noon!" pang-aasar niya. 

"Noon 'yon!" pagbawi ko. "At tsaka, hindi pa siya nakakaget over kay Cindy nun." 

Kelly sighed at that. Tinaasan ko naman siya ng kilay. 

"Naaalala ko noon, sobrang problemado ni Zach sa kung paano niya sasabihin sa magulang ni Cindy na nakamove on na siya," ang buong atensyon ko ay nakay Kelly na ngayon. Napaayos ako ng upo at nagpatuloy sa pakikinig ng kung ano mang sasabihin niya. 

When We Made It Real (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon