Song: Up To You- Chris Brown
Push
I woke up to Zach pacing back and forth inside my room. May kausap siya sa kanyang cellphone.
"Then I'll fucking pay for the damage! If I didn't broke down that door, she'll probably get raped and that's the last thing I want to happen."
Pinasadahan niya naman ng kamay ang kanyang buhok. He sounded so frustrated.
"I'll ask her if she wants to press charges against him. I don't want to decide for her." Patuloy niya sa sinasabi.
Nagawi ang tingin niya sa akin. Napaawang ng kaunti ang kanyang labi nang makitang gising na ako.
"I'll call you later." Sabi niya sa kausap sa kabilang linya.
He put his phone back inside his pocket. Naglakad siya patungo sa akin sabay umupo siya sa kama ko. I moved a little para may maupuan siya.
Nang makauwi kami sa apartment kanina ay nandoon na si Ryan. Even Laura is here. They heard about what happened. Tinatanong nila ako paulit-ulit kung ano ba ang nangyari but I was unable to speak for a moment. Medyo natrauma sa nangyari.
Hindi ko akalain na kayang gawin sa akin ni Wilhelm iyon. He was so nice kaya hindi ko siya mapapagkalaman na kayang gumawa ng ganoong klaseng bagay.
I let Zach explain it to them. Tulala ako mag-damag at hindi ko namalayan na nakatulog na ako. Nagulat nalang rin ako at pagkagising ko ay nasa kama ko na ako.
Zach probably carried me.
"How are you feeling?" He asked.
"Still scared," sabi ko. Bumangon ako at umayos na ng upo. Nagaalala ko siyang tiningnan. "Paano kung mangyari ulit?"
"I won't let that happen." Giit niya. I pressed my lips into a thin line. Nag-iwas ako ng tingin sakanya. He looks and sounds really serious.
"Sino iyong kausap mo kanina?" Tanong ko sakanya. Para hindi na mabalik ang usapan sa nangyari kanina. Siya naman ang umiwas ng tingin ngayon.
"My lawyer." He answered simply.
Bumaba naman ang tingin ko sa kamay niyang may nakabalot ng benda. Malamang ay nakuha niya iyan sa pagsuntok niya kay Wilhelm kanina. It seems like he uses all his force kaya ganito ang sinapit ng kamao niya.
"Apparently, I need to pay for the damage I caused." He continued.
Oh! It's because he freaking broke the door down just to save me.
"Oh..."
"Do you want to press charges against him?" Tanong niya.
I was actually thinking about it. Pero ano naman mapapala ko dun? Hindi naman mawawala 'yung takot na sinapit ko kapag kinasuhan ko siya.
BINABASA MO ANG
When We Made It Real (When Trilogy #2)
RomanceThe past made him regret everything he did to her. And now, he's ready to choose her over everything. | BOOK #2 OF WHEN TRILOGY