Chapter Thirty-One

17.3K 528 63
                                    

Song: I Do- A Rocket To The Moon 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: I Do- A Rocket To The Moon 

Yes

Inalis ni Tita Carmel ang pagkakayakap sa akin at tsaka naman kinuha ang pisngi ko. Pinatakan niya ng mga halik ang magkabilang pisngi ko. Tumawa naman ako. Ganoon rin ang ginawa ni Tito Patrick, halatang natutuwa sa ginagawa ng asawa. 

"You haven't changed! You're still very pretty!" ani Tita Carmel. Nahihiya naman akong ngumiti sakanya. 

"Thank you, po." 

Nilingon ko si Zach na seryosong nakatingin sa amin. Nang mahagip ang tingin ko ay umangat ang gilid ng kanyang labi. He stretched out his hand for me, pinapahiwatig na lumapit ako saknaya. Nilingon ito ni Tita Carmel sabay nagpahid ng kanyang mga luha. 

"Taking her away from me now, son?" 

Zach chuckled at siya na mismo ang kumuha ng kamay ko. 

"You will not stop crying if you won't let go of her." Natawa kami sa sinabi ni Zach sa kanyang ina. 

"I'm just really glad to see her here! You can't blame me!" 

Pagkatapos naman noon ay pumasok na rin kami sa loob ng bahay nila. Agad akong nakarinig ng ingay galing sa labas. Siguro ay si Peter at John iyon. Nilingon naman ni John ang loob ng bahay nila Zach at nang makita kami ay agad siyang tumigil sa ginagawa. 

"'Yung crush natin nandito na!" sigaw nito na naging sanhi rin kung bakit napatigil si Peter sa kanyang ginagawa kanina. 

Mabilis na pumasok ang dalawa para makapagtungo sa amin ngunit pumwesto naman sa harap ko si Zach na pabirong hinaharangan ako sa kanyang mga pinsan. Both of them glared at him. 

"She's mine." matamang sinabi nito. Katarina giggled beside me. 

"As if we're going to take her away from you! We're just going to say hi!" ani Peter. Sinubukan niya akong lingunin kahit na hinaharangan parin sila ni Zach. He waved at me. 

"Just kidding." 

Pinaubaya naman ako ni Zach sakanila. Nang mawala na si Zach sa pagkakaharang sa akin ay agad na lumapit ang dalawa sa akin para mayakap ako ng mahigpit. They are both jumping up and down kaya nakisali na rin ako. I keep on laughing while we're doing that. 

Natigil lang kami sa ginagawa nang hilahin na ni Zach si John galing sa pagkakayakap sa akin. 

"Ang KJ mo, Kuya!" ani Katarina. Nilingon siya ng dalawa at tsaka tumango. They both glared at Zach. 

Saglit kaming nag-usap nila Peter at John bago nila kami tuluyang iniwan doon. Kami nalang ni Zach ang natitira ngayon. Hinarap ko siya. 

"Hindi ko akalain na ganon nila ako i-wewelcome." sabi ko. Tipid siyang ngumiti sa amin. 

When We Made It Real (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon