Chapter Ten

23.7K 625 160
                                    

Song: How Long- Charlie Puth

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: How Long- Charlie Puth

Jealous

Nagtataka na talaga ako kung saan nakukuha ni Zach 'yung mga detalye sa shoots ko. Because he's here again. He's here to assist me.

Again.

I'm starting to get suspicious of Laura baka kasi siya 'yung kasabwat ni Zach. It would be impossible kung si Ryan. Although I'm telling him everything about my shoots, I don't think na sasabihin niya iyon kay Zach.

I know that he hates Zach for what he did to me before.

Kahit na gusto kong sabihin kay Zach na mag-focus nalang siya sa training niya ay hindi ko magawa. Dahil siya na mismo ang nagpupumilit na gusto niyang gawin ito and I can't do anything about it.

There's a part of me na gustong nandito siya and the other ay ayaw. Hindi ko rin alam kung bakit gusto ko siyang nandito.

Gosh!

Ngayon ay nasa fitting kami para sa magaganap na fashion show na kasama ako. This is for their haute couture collection. Sobrang tuwang-tuwa ako di lang dahil dalawang gowns ang susuotin ko kundi ako ang huling lalakad sa runaway!

I'm so excited!

After nito ay may rehearsals kami for the show. Seryoso naman akong tinitignan ni Zach habang inaayos ng mga designers ang damit ko.

Nung inihatid niya ako sa apartment kahapon ay hindi kami nag-uusap. Our car ride is freaking quiet.

Saktong kakauwi lang din ni Ryan nung pinarada ni Zach iyong sasakyan niya sa harap. Tinignan niya lang kaming dalawa at walang sinabi.

Ayaw niya na rin sigurong mag-salita.

"Perfect!" Ani ng isa sa mga designer. Pinaikot nila ako para makita ang kabuoan ng gown. They also asked me to walk wherein Zach watches me seriously.

Nang matapos ay dumiretso kami doon sa stage kung saan magaganap ang rehearsal. Nakasunod lang sa akin si Zach. Tumigil ako para maupo sa tapat ng stage. He did the same.

"You look gorgeous in that dress." Sabi niya. Nilagay niya naman iyong kamay niya sa likod ng upuan ko. Kaya naman ay inalis ko ang sarili ko sa pagkakasandal sa upuan.

Everything's just too awkward for me. Kahit na kaunting lapit niya lang ay napapalayo na agad ako. Hindi naman sa iniiwasan ko siya... ayoko lang na mag-dikit kami because I know my heart will start pounding like crazy!

"Thanks." Simple kong sagot.

Tinawag na kami ng organizers para simulan na ang rehearsal. Nanatili lang si Zach na nanonood doon. Marami kaming models kaya magiging matagal rin ang daloy ng show.

Sa kalagitnaan pa ako lalabas suot-suot ang unang gown na ibinigay sa akin. Ang ibang models na tapos na ay hinayaan nang dumiretso sa dressing room habang ang iba ay hinayaan na manood.

When We Made It Real (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon