Chapter 28 :
Flare Joshel's POV
Matapos ang royal rumble kahapon,naging tahimik ang buhay namin ngayong araw. Salamat naman at natauhan na sila. Hindi narin nila kami pwedeng awayin pa lalo pa't bumalik na ang terror vice principal namin. Lagi pa naman iyon nakamasid.
Nasa classroom kami and we're just waiting for the next subject teacher when Berry sat on my desk.
"Hoy, Do you believe Nelorie?" she asked in her maldita way.
"Huh?" naguluhan ako sa kanya.
She rolled her eyes heavenwards. "She invited us to her birthday. Hindi bat nakakapagtaka iyon?"
Nag isip ako. At dahil mahirap mag-isip,hindi ko na pinagpatuloy. "Malay mo naman bumait na talaga sya."
"Tsk. Cha.tsk-cha,tsk-cha. In an instant? Ano yun noodles? Tsk." hindi sya makapaniwala. She touched her chin. Naniningkit ang mga matang tumingin sya sa malayo. "Merong mali sa kanya. Nasiraan na yata ng utak."
"Kasi nga diba,kapag nakipag away pa sya. Pak! Slash! Boom! Sira ang pangarap nyang makakuha ng honor." I told her with action.
She look at me disgustingly. "Kailangan may action? Pero ikaw,pupunta ka ba?"
I look at her and shrugged my shoulders. Aba ewan din,baka naman kasi may gawin uli sya sa akin. Natatakot akong mapahiya. "Berry,nasara mo na third eye mo?"
She glared. "Ano ka ba? Wag kang maingay!" naiirita nyang sagot sa akin.
Napatingin ako sa likuran nya.
"Oy ano ba? Why are you looking at my butt? Manyak ka no."
"Hindi ah!" pati sya pinagbibintangan akong manyak. Nakakainis naman sila.
"Then don't look at my butt. Tss." tiningnan nya ako taas baba."Wag mong sabihin na iniisip mo paring nasa pwet ang third eye? Huh,tanga mo nun." pang iinsulto nya sa akin.
Tss. Akala mo naman matalino sya. Akala ko ba kapag artista may class ang dating? Eh sya mukhang tambay sa kanto kung magsasagot.
"Sagutin mo na, sinara mo na third eye mo?"
"It's not easy. Tsaka wag ka ngang maingay. Maraming kaluluwa sa school na to. Baka marinig ka. Patay ka sakin kapag ginulo ako ng mga iyon!"inambahan nya ako ng suntok. Napakawarfreak talaga ng babaing ito.
Tumaas ang balahibo ko sa sinabi nya. Ano raw maraming kaluluwa rito?
"Maraming...Multo?" shit,promise kinilabutan talaga ako.
Hindi na sya nakasagot dahil may biglang nagsalita.
"Attention!"
May kumalampag ng pintuan namin. Lahat kami napatingin roon. Naroon si Nelorie together with her scouts.
"Speaking of the devil bitch." Berry said irritatedly.
Nakangising lumapit sa amin si Nelorie. Inabutan niya kaming dalawa ng pink invitation card.
"You are invited. I'll see you there."
Sinipat namin at binuksan ang invitation card. Ang bongga ng invitation nya. Detalyado mula sa font ng letters,styles, sa picture nya at sa envelope.
"You are cordially invited to Nelorie Jade Buenviaje's 15th fucking birthday. Give her ropes and muriatic acid as a gift---"
"Are you starting a fight again?" sumeryoso ang mukha niya na tumingin sa nang aasar na si Berry.
BINABASA MO ANG
Mysterious Case Of Love [COMPLETED] [UNEDITED]
HumorTahimik lang ang buhay noon ni Flare not until she met Kean. Kean is not an ordinary guy, ni hindi din niya alam kung bakit nakikita niya ang multong ito! Siya lamang ang multo na nakikita niya. Kamalas-malasan pang nanghihingi ito ng tulong sa kany...