Nineteen: She is haunted

1K 76 23
                                    

CHAPTER 19: She is haunted







CRANBERRY'S POV







I went out of the elevator as fast as I could. I hugged myself so tight. May kung anong nangyari na nagpatayo ng balahibo ko.

"Omg,so creepy. GOSH!" I glance at the elevator. Hindi ko alam kung sa loob ng elevator ako nagkaroon ng goosebumps o doon sa narinig kong boses malapit sa tenga ko.

Ang pagkakarinig ko ay 'mitch' kaya akala ko may nagtatawag lang sa akin malapit,pero wala namang ibang tao kundi ako lang. Nagsipasukan na sa rooms nila ang iba.

A strange student registered on my mind. Bago pa nagsara ang elevator door,meron akong nakitang lalaki. Maputi ang mukha nya,may bangs sya at naka-unbotton ang upper part ng polo nya. Ang leeg nya ay may bakas ng lubid. As if he put a rope on his neck. May umaagos ding dugo sa kanang wrist nya.

Nanlaki ang mga mata ko. Fuck that crap!

"Oh no." hysterical akong nagpaikot-ikot sa realization ko.

Bumalik na naman ba?

Bumalik ba??

I shook my head. Oh no,this can't be happening. Kapag nangyari iyon baka huminto na naman ako sa trabaho ko.

I composed myself. Hindi. Guni-guni lang iyon. Hindi dapat ako magpaapekto. Hindi dapat. Wala akong nakita,wala akong nakita.

Uwaaaa.. May nakita ako eh! Huhuhu.

Binatukan ko ang sarili ko. I want to live a normal life please. Wala lang iyon,hindi iyon totoo.

I heaved a sigh before I walk again.

Pumasok ako sa classroom. Maingay na naman. Tsk. Bakit kasi dito ako dinala na section? Nakakahiya nasa last section pa ako.

Ang empress berry ay nasa class F. Mabuti nalang talaga hindi na pinayagan ng manager ko na usisain ang school life ko.

I searched for Flare Joshel but she is not here. I grinned. Huh,that girl. Sa tingin ko tama lang na iniwan ko sya sa mga kamay ng panget na si Nelorie.

I am Cranberry Hopkins. I'm a star. Celebrity. Hindi ako nakikipagkaibigan sa mga katulad ni Flare. And one more thing...

Close sila ni JG.

I hate that guy so much. I want to flush his face in the toilet. Iyong lalaking iyon na makapal ang mukha para ipamukha sa aking I'm not an important person for him,dapat lang na awayin ko rin lahat ng kasundo nya.

Naglakad ako papunta sa dulong row nang huminto sa harap ko ang isang lalaki. He only wear sando and may pierce sya sa tenga.

Gangster ka men???

He glared at me. I raised my eyebrow. Seriously,what's wrong with him.

I grunted when he bumped me. Nanlilisik ang mga mata kong sinundan sya ng tingin papuntang third row. Problema non?

Hindi ko nalang pinansin at nagtungo na sa last row. Umupo ako roon sa may bandang aisle.

Hindi ako mapakali sa kinauupuan ko. Parang may nakamasid sa akin na hindi ko mawari. Kapag lumilingon naman ako,wala namang tao.

"Hi,Berry." bati sa akin ng nasa third row sa pwesto ng lalaking bumangga sa akin. Nakaupo lang sya at kumaway sa akin.

I smiled at him kahit naiirita ako sa mukha nya.

"I'm Mark." he said. "This is Luke,Clinton, and Joshua." turo nya sa mga katabi nya. Kumaway sa akin sina Clinton at Luke.

Natuon ang pansin ko sa hindi lumilingong si Joshua. So Joshua pala ang pangalan nya.

Mysterious Case Of Love [COMPLETED] [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon